Bán kết lượt đi Champions League: Chơi phòng ngự phản công, Real Madrid thắng Bayern Munich 1-0

07:04, 24/04/2014

Trận đấu giữa hai đội bóng mạnh hàng đầu châu Âu Real Madrid và Bayern Munich diễn ra rạng sáng nay đã không hay, không hấp dẫn như mong đợi với kết quả 1-0 nghiêng về đội chủ nhà Real Madrid. Chơi phòng ngự phản công, Real Madrid đã hóa giải sức mạnh của đội bóng Đức và cũng qua đó cho thấy, Bayern Munich được đánh giá quá cao so với thực lực của họ.

Chính HLV C. Ancelotti là người đánh giá đối thủ quá cao, đã cho các học trò của mình chơi phòng ngự phản công. Do vậy, các cầu thủ Bayern Munich dễ dàng làm chủ thế trận, nhưng không thể phá vỡ hàng phòng ngự có chiều sâu của đội chủ nhà. Real Madrid có sự trở lại của ngôi sao C. Ronaldo sau chấn thương nhưng vẫn để G. Bale ngồi dự bị, HLV Ancelotti vẫn tin vào kinh nghiệm của Ronaldo hơn là sức mạnh của Bale. Phút 19, từ pha phản công nhanh, Ronaldo đẩy bóng cho Coentrao để cầu thủ này tạt bóng vào trung lộ cho K. Benzema dễ dàng đệm bóng vào lưới thủ môn Neuer, mở tỷ số cho Real Madrid.

Những ngôi sao của Bayern Munich như F. Ribery, A. Robben tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự bê tông của Real Madrid. Cũng phải nói rằng, đội chủ nhà đã đề cao sức mạnh của Bayern Munich một cách thái quá, mà không nghĩ rằng, Real Madrid có đủ lực lượng và trình độ để chơi ngang ngửa với đối phương. Có thể thấy, trong tâm lý, các cầu thủ Real Madrid có phần “sợ” đối thủ, được thể hiện trong những pha tranh chấp “5 ăn 5 thua”, các cầu thủ Real Madrid thường nằm sân tỏ ra đau đớn chờ tiếng còi của trọng tài hoặc chờ các cầu thủ Bayern Munich phải đá bóng ra sân. Các cầu thủ tuyến trên của Real Madrid cũng thường chờ bóng của đồng đội, thiếu quyết liệt tự săn bóng để tạo cơ hội và gây sức ép lên hàng phòng ngự của Bayern Munich và giảm áp lực cho đội nhà. Ngay Ronaldo một phần chưa hoàn toàn khỏe mạnh, một phần cũng thiếu tự tin trong những pha xử lý bóng cần sự mạnh mẽ và quyết đoán. Cầu thủ này có vài cơ hội tốt nhưng không tận dụng được.

Hiệp 2, các cầu thủ Real Madrid chủ động dâng lên tấn công nhiều hơn và thế trận đỡ bị lép vế. HLV P. Guardiola của Bayern Munich phải thay liền ba cầu thủ nhằm thay đổi cục diện nhưng không thành công. Phía Real Madrid, HLV Ancelotti cũng “mạnh dạn” thay Ronaldo bằng G. Bale. Chính sự thay đổi này khiến lối chơi của Real Madrid cũng tỏ ra nguy hiểm hơn. Các cầu thủ Real Madrid tỏ ra tin vào sự đột biến của Bale có thể mang lại lợi thế mới. Không có nhiều thời gian trên sân, nhưng mỗi lần Bale có bóng là tạo nên nguy hiểm.

Phía Bayern Munich tạo được tình huống nguy hiểm nhất ở phút 85, nhưng cú sút của M. Gotze bị thủ môn Casillas xuất sắc cản phá. Kết thúc 90 phút thi đấu không có nhiều pha bóng hấp dẫn, Real Madrid thắng 1-0, tạo lợi thế nho nhỏ trước trận lượt về vào tuần sau trên sân của Bayern Munich.

Theo nhandan.com.vn

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com