Vòng 22 giải Ngoại hạng Anh: Arsenal vẫn giữ ngôi đầu bảng

07:01, 21/01/2014

Không tốn quá nhiều sức lực, Arsenal cũng thắng Fulham 2-0 trên sân nhà để giữ vững ngôi đầu bảng dù đối thủ Manchester City cũng thắng dễ Cardiff 4-2. Cuộc đua “tam mã” Arsenal – Manchester City – Chelsea đang diễn ra cực kỳ cuốn hút.

Dù không ghi bàn, M. Ozil (áo đỏ) chơi khá hay.
Dù không ghi bàn, M. Ozil (áo đỏ) chơi khá hay.

Đội chủ nhà và đầu bảng Arsenal dễ dàng áp đặt lối chơi lên đội khách xếp thứ 16 Fulham. Phút thứ 4, M. Ozil đã được đồng đội tạo cơ hội tốt và có thể ghi bàn, nhưng cú sửa bóng cận thành của anh đã qua được thủ môn M. Stekelenburg nhưng không thắng được một hậu vệ của Fulham kịp lui về phá bóng trước vạch vôi khung thành. Hầu như các cầu thủ Fulham chỉ cố sức chống đỡ, ít khi đưa được bóng lên phần sân đội chủ nhà. Sau 25 phút đầu tiên, Fulham mới có pha dứt điểm nguy hiểm của S. Sidwell, nhưng thủ môn W. Szczesny kịp tung người đẩy bóng ra. Phút 31, các cầu thủ Fulham tạo ra tình huống rất nguy hiểm, nhưng thủ môn Szczesny lao ra phá bóng trong chân tiền đạo của đội khách Dejagah.

Phút 39, hai cú sút liên tiếp của Cazorla và Giroud vẫn không thắng được thủ môn M. Stekelenburg. Phút 42, D. Berbatov có đường chuyền rất tinh tế để đồng đội băng xuống đối diện với thủ môn đội chủ nhà nhưng cầu thủ này đẩy bóng quá dài, bị Szczesny bắt bóng trong chân.

Cầm cự thành công trong hiệp 1, các cầu thủ Fulham tự tin hơn và tổ chức tấn công đầu hiệp 2. Phút 48, Berbatov và D. Burn có hai pha dứt điểm liên tiếp nhưng không qua được hàng phòng ngự của Arsenal. Phút 53, cầu thủ trẻ của Arsenal S. Bnabry có xử lý bóng rất kỹ thuật trước khi sút chéo góc rất đẹp mắt, nhưng thủ môn Stekelenburg đổ người phá bóng. Ưu thế của đội chủ nhà phải đến phút 57 mới được cụ thể bằng bàn thắng – cầu thủ ghi bàn là S. Cazorla và người kiến tạo là J. Wilshere. Phút 62, Cazorla lại ghi bàn thứ hai bằng cú sút chìm từ ngoài vòng cấm. Thủ môn Stekelenburg bị khuất tầm nhìn, không có cơ hội cản phá. Bàn thắng dập tắt mọi hy vọng gỡ hòa của các cầu thủ Fulham. Phút 74, L. Podolski mới vào sân đã suýt nâng tỷ số cho Arsenal khi anh sút bóng dội cột dọc bật ra.

Phút 90, D. Bent có cơ hội ghi bàn danh dự cho Fulham nhưng anh không thể đưa bóng vào lưới dù trước đó đã vượt qua thủ môn Szczesny. Kết cục, Arsenal thắng 2-0 và giữ ngôi đầu bảng trước sự bám đuổi rất sát của Manchester City.

Kết quả các trận khác :

- Manchester City – Cardiff 4-2 ; Crystal Palace – Stoke 1-0 ; Sunderland – Southampton 2-2 ; West Ham – Newcastle 1-3 ; Norwich – Hull 1-0.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com