Qatar : Tổ chức World Cup vào bất cứ khi nào, mùa hè hay mùa đông !

08:01, 04/01/2014

Quan chức Ban tổ chức World Cup 2022 Nasser Al-Khater cho biết, nước chủ nhà Qatar sẵn sàng tổ chức vòng chung kết World Cup 2022 vào bất cứ lúc nào, mùa hè hay mùa đông.

 Mẫu thiết kế sân vận động dùng cho World Cup 2022 ở Al-Wakrah (Qatar).
Mẫu thiết kế sân vận động dùng cho World Cup 2022 ở Al-Wakrah (Qatar).

Trước đó, FIFFA đã đưa ra một quy trình tham vấn về việc nên chuyển VCK World Cup từ tháng 6 tháng 7 như thường lệ sang mùa đông để tránh cái nóng khắc nghiệt ở đất nước vùng vịnh Qatar này. Tuy nhiên, ông Al-Khater nói rằng, việc cân nhắc này đã không ảnh hưởng đến công việc chuẩn bị World Cup 2022 của Qatar : “Kế hoạch của chúng tôi vẫn là tổ chức World Cup vào mùa hè như chúng tôi đã thắng thầu và như chúng tôi đã hứa. Tôi nghĩ rằng, nó chỉ đúng nếu sẽ có sự thay đổi mà cộng đồng bóng đá quốc tế đồng ý và quyết định. Về phía mình, chúng tôi sẽ sẵn sàng bất kể vào thời điểm nào mà họ chọn”.

Với suy nghĩ đó, việc xây dựng sân vận động đầu tiên được tiến hành và ông Al-Khater cho biết, sẽ đẩy nhanh tiến độ vào năm 2014 này. Việc làm mát không khí trong sân vận động – một trong những yếu tố quan trọng nhất để giành quyền đăng cai World Cup 2022 – sẽ được tiến hành trước với công nghệ tiên tiến.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com