Vòng 19 giải Ngoại hạng Anh: Thắng Newcastle 1-0, Arsenal vô địch lượt đi

07:12, 30/12/2013

Bản lĩnh và một chút may mắn đã giúp Arsenal thắng Newcastle 1-0 ngay trên sân khách trong một trận đấu sôi động. O. Giroud đã chấm dứt gần 500 phút không ghi bàn, lập công đưa Arsenal trở lại ngôi đầu bảng.

O. Giroud lập công, đưa Arsena trở lại ngôi đầu bảng.
O. Giroud lập công, đưa Arsena trở lại ngôi đầu bảng.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên khá cao ở phút đầu trận. Đội chủ nhà Newcastle đang có phong độ rất cao, không ngại chơi đôi công với các cầu thủ khách Arsenal. Hàng phòng ngự của hai bên chơi rất tập trung, trong 15 phút đầu, không cho đối phương cơ hội dứt điểm. Ít phút đầu bị ép sân, các cầu thủ khách Arsenal đưa được bóng vào vòng cấm của đội Newcastle nhiều hơn. Phút 18, các cầu thủ chủ nhà phối hợp tấn công rất hay nhưng pha đánh đầu của Sissokho lại đưa bóng vào tay thủ môn W. Szczesny. Phút 23, J. Wilshere tung cú sút xa vọt xà, kết thúc đợt tấn công của Arsenal. Phút 25, Newcastle đáp trả bằng cú sút khá nguy hiểm của M. Debuchy . Phút 26, Rosicky thử tài thủ môn T. Krul với cú sút xa chính xác. Phút bù giờ của hiệp 1, các cầu thủ Newcastle tung hai cú sút liên tiếp buộc thủ môn W. Szczesny phải trổ tài đẩy bóng cứu thua. Cú phạt góc ngay sau đó, M. Debuchy đánh đầu bóng đập xà ngang khung thành Arsenal, dội ra, để lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếc. Hiệp 1 dù không bên nào ghi được bàn thắng, nhưng diễn biến trên sân vẫn khá hấp dẫn.

Các cầu thủ Newcastle tạo được cơ hội nguy hiểm đầu hiệp 2 nhưng vẫn chưa có bàn thắng. Thế trận chặt chẽ vẫn được cầu thủ hai bên duy trì. Không ghi bàn ở những tình huống bóng sống thì Arsenal lại ghi bàn ở tình huống bóng “chết” : phút 65, đá phạt rất chính xác để O. Giroud đánh đầu nối tung lưới thủ môn T. Krul, ghi bàn thắng quý giá cho đội bóng thành Luân Đôn. Phút 69, hậu vệ và thủ môn Newcastle lúng túng suýt nhận bàn thua thứ hai, nhưng may mắn một hậu vệ đánh đầu phá bóng ngay trước vạch vôi cầu môn đội nhà. Đội khách quá tiếc không thể có bàn thứ hai khi O. Giroud đưa bóng ra ngoài ở tư thế thuận lợi ngay trước cầu môn và có thể nói, đưa bóng ra ngoài còn khó hơn.

Trận đấu trở nên quyết liệt khi đội chủ nhà tràn lên tấn công dữ dội tìm bàn gỡ. Phút 82, thủ môn Szczesny phá bóng lên nhưng lại trúng vào tiền đạo của Newcastle L. Remy, bóng suýt lăn vào lưới nhà. Các cầu thủ Newcastle liên tục câu bóng vào trung lộ để các cầu thủ tuyến trên dứt điểm, nhưng sự nôn nóng đã khiến những đường chuyền thường thiếu chính xác. Những phút cuối cùng là sự thử thách hàng phòng ngự và thủ môn Szczesny. 11 cầu thủ Newcastle đều có mặt trên phần sân của Arsenal trong nỗ lực tới cùng tìm bàn gỡ, nhưng không thành công. Arsenal rời sân khách với 3 điểm quý giá để lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Manchester City. “Pháo thủ” thành Luân Đôn đã vô địch lượt đi vào tuần cuối cùng năm 2013.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com