Vòng 16 giải Ngoại hạng Anh: D. Welbeck lập cú đúp, giúp M.U thắng Aston Villa 3-0

09:12, 16/12/2013

Chưa thể nói M.U đã “hồi sinh” nhưng các cầu thủ M.U đã có một trận đấu khá dễ dàng trên sân của Aston Villa, thắng đội chủ nhà 3-0. Cầu thủ trẻ D. Welbeck ghi hai bàn thắng góp công vào trận thắng đúng lúc của đương kim vô địch sau những trận đấu gây thất vọng. Thầy trò HLV D. Moyes cũng đã phần nào giảm được áp lực nặng nề trong những tuần qua.

Các cầu thủ M.U có trận thắng khá dễ dàng.
Các cầu thủ M.U có trận thắng khá dễ dàng.

Phút thứ 2, đội chủ nhà đã có pha dứt điểm đầu tiên, nhưng cú sút xa của E. Ahmadi không đủ mạnh để gây khó khăn cho thủ môn De Gea. Phút thứ 4, lại là các cầu thủ Aston Villa dứt điểm chính xác nhưng thủ môn De Gea không khó khăn bắt gọn. Các hậu vệ của đội khách M.U phải lăn xả để ngăn chặn các cú sút của Aston Villa trong khoảng 5 phút đầu trận. W. Rooney vẫn là linh hồn trên hàng công của M.U. Trong vòng 10 phút đầu trận, các cầu thủ Aston Villa đã có ba pha dứt điểm trúng đích trong khi các nhà đương kim vô địch chưa có một pha bóng tấn công nào đáng kể. Nhưng đến phút 15, từ pha tấn công bên cánh phải, A. Januzaj đánh đầu mạnh bóng trúng cột dọc khung thành đội chủ nhà bật ra và D. Welbeck sút bồi tung lưới thủ môn G. Guzan, bất ngờ ghi bàn cho M.U. Pha dứt điểm đầu tiên, M.U đã có bàn thắng. Cũng từ thời điểm này, các cầu thủ M.U chơi tự tin hơn hẳn. Phút 19, lại là D. Welbeck kết thúc chính xác đường chuyền của A. Valencia, nâng tỷ số lên 2-0 cho M.U. Hành lang trái của Aston Villa mắc lỗi cả hai bàn thua này. Hậu vệ Rafael và tiền vệ Valencia thường khoét vào điểm yếu này của đối phương. Những cú sút xa của đội chủ nhà dù chính xác nhưng không gây khó khăn cho thủ môn De Gea.

Phút 28, A. Valencia lại khoan thủng cánh trái của Aston Villa và hai cú dứt điểm của T. Cleverley và W. Rooney sút thành bàn cho M.U. Bị dẫn hai bàn, các cầu thủ Aston Villa từ chiếm thế trận chủ động, bỗng đổi chiều, trở nên lúng túng. Phút 34, D. Welbeck sút chệch khung thành thủ môn B. Guzan trong gang tấc.

Quá khó để các cầu thủ chủ nhà có thể đảo ngược tình thế. Bước vào hiệp 2, phút 47, Aston Villa tấn công khá hay, Y. Sylla ở tư thế khá thuận lợi nhưng đánh đầu thiếu chính xác. Phút 52, W. Rooney chọc khe rất thuận lợi để T. Cleverley sút tung lưới thủ đô B, Guzan lần thứ 3. Hàng phòng ngự của Aston Villa chơi quá sơ hở, để thua ba bàn khá dễ dàng.

Phút 63, các cầu thủ Aston Villa tạo được pha tấn công hay, lần lượt G. Agbonlahor và A. Weimann sút bóng rất mạnh trong vòng cấm nhưng bị hậu vệ của M.U cản phá. Các hậu vệ và thủ môn B. Guzan phải vất vả mới cứu cho Aston Villa bàn thua thứ tư ở phút 73. Cú sút phạt hàng rào của E. Ahmadi ở phút khá hiểm, nhưng thủ môn De Gea đẩy ra chịu phạt góc. Aston Villa vẫn chơi tuyệt vọng, trong khi M.U thì khá dễ dàng thực hiện ý đồ tấn công chớp nhoáng. Không ghi thêm bàn thắng nhưng các cầu thủ khách cũng không quá khó khăn để giữ nguyên tỷ số 3-0 đến hết trận.

Thắng trận đấu quan trọng này, M.U vừa tiến lên một bậc (9 lên 8), vừa có thể lấy lại tinh thần và sự tự tin cần thiết cho chặng đường đầy khó khăn để bảo vệ danh hiệu của mình.

* Liverpool chơi tuyệt hay trên sân của Tottenham, thắng đội chủ nhà 5-0 với cú đúp của L. Suarez - cầu thủ lần đầu tiên mang băng đội trưởng của đội bóng thành phố cảng. Sau vòng 16, Liverpool đòi lại vị trí thứ hai từ tay Chelsea.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com