Vòng 15 giải Ngoại hạng Anh: Arsenal không thể thắng Everton

08:12, 09/12/2013

Trên sân nhà, đội đầu bảng Arsenal đã bị Everton thủ hòa 1-1, mặc dù ngôi sao M. Ozil giúp đội bóng thành Luân Đôn dẫn bàn trước. Cầu thủ trẻ G. Deulofeu đã mang về một điểm xứng đáng cho Everton sau trận đấu muộn vòng 15 rất hấp dẫn và kịch tính mà đội khách có phần lấn lướt.

Rõ ràng, Everton là đội bóng rất khó bị đánh bại vào thời điểm hiện tại, dù đối thủ là Liverpool, M.U. Chelsea hay Manchester City. Chính Everton mới là đội bóng chơi hay hơn Arsenal trong hiệp 1. Các cầu thủ khách kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo khá nhiều sóng gió trước khung thành thủ môn chủ nhà Szczesny. Không có những ngôi sao hàng dầu thế giới, nhưng Everton rất đồng đều ở các tuyến cùng lối chơi máu lửa, đã buộc đội đầu bảng phải chống đỡ vất vả. Cả hai bên đều tạo được cơ hội trong hiệp 1 nhưng ra nghỉ với tỷ số 0-0. Thủ môn T. Howard vài lần đối mặt với tiền đạo O. Giroud của Arsenal, nhưng anh đều chiến thắng.

Hiệp 2, các cầu thủ Arsenal chơi hay hơn, tạo sức ép mạnh mẽ về phía khung thành thủ môn T. Howard. Phút 80, T. Walcott đưa bóng vào trước cầu môn của Everton, Giroud không dứt điểm trúng bóng nhưng M. Ozil kịp có mặt đưa bóng vào lưới, mở tỷ số cho Arsenal. Sân Emirates nổ tung với bàn thắng muộn màng và quý giá này.

Tuy nhiên, Everton chứng tỏ là đội bóng quá khó để đánh bại. Phút 84, cầu thủ trẻ Gerard Deulofeu, sinh năm 1994 có bóng trong vòng cấm, dù trước mặt là hậu vệ của Arsenal truy cản nhưng anh vẫn có pha dứt điểm đẹp mắt và hiểm hóc, gỡ hòa 1-1 cho Everton. Những phút còn lại, các cầu thủ Arsenal dốc sức tấn công để giữ lại 3 điểm trên sân nhà và suýt có bàn thắng nhưng pha dứt điểm đẹp mắt của Giroud lại đưa bóng đập xà ngang. Hai bên rời sân cùng xứng đáng với 1 điểm.

Sau vòng 15, Arsenal vẫn một mình đứng đầu bảng, hơn đội thứ nhì Liveropool 5 điểm.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com