Vòng 13 Premier League: "Vua kiến tạo" và "thần tài" cùng tỏa sáng, Arsenal xây chắc ngôi đầu bảng

08:12, 02/12/2013

“Ông lớn” duy nhất xuất trận trong loạt đấu ngày thứ 7 tại vòng 13 Premier League là Arsenal, khi các “Pháo thủ” đến làm khách của Cardiff City. 2 bàn thắng của Ramsey (29, 90+3) và Flamini (86) giúp Arsenal giành trọn 3 điểm, qua đó xây chắc ngôi đầu bảng cùng khoảng cách an toàn với các đội bám đuổi.

Ramsey (16) đánh đầu mở tỉ số trong chiến thắng 3-0 của Arsenal trước CardiffCity (Ảnh: arsenal.com)

Ramsey (16) đánh đầu mở tỉ số trong chiến thắng 3-0 của Arsenal trước CardiffCity (Ảnh: arsenal.com)

Chiến thắng của Arsenal mang đậm dấu ấn của Ramsey và Ozil. Trong khi “vua kiến tạo” Ozil là tác giả của hai đường chuyền thành bàn, thì “thần tài” Ramsey tiếp tục thể hiện độ “mắn” bàn thắng của mình khi lập một cú đúp.

Trong 6 trận gần nhất ở Premier League, Cardiff chỉ thắng duy nhất một lần bởi phong độ không tốt mỗi khi rời CardiffCity. Nhưng đội quân của HLV Malky Mackay luôn trình diễn bộ mặt tích cực mỗi khi thi đấu trên sân nhà. Ở vòng đấu trước, Cardiff khiến MU phải ra về “cay đắng” chấp nhận kết quả hòa 2-2.

Những đội bóng “tầm trung” khác của Premier League như Everton hay Swansea cũng đã rời CardiffCity mà không được hưởng niềm vui trọn vẹn. Tính rộng hơn, trong 20 trận gần nhất trên sân nhà, Cardiff thắng 9, và chỉ 3 lần bị đánh bại.

Nhưng Arsenal mùa này dường như đã thoát cảnh “khôn nhà dại chợ” với những kết quả tích cực mỗi khi rời xa Emirates. Phong thái của ứng cử viên vô địch được thể hiện qua cách mà các Pháo thủ làm chủ trận đấu, giành lợi thế dẫn trước, rồi lạnh lùng “kết liễu” đối thủ. 

HLV Arsene Wenger phát biểu sau chiến thắng: “Toàn đội đã thi đấu tốt ở trận này. Hàng công có 3 bàn thắng, còn hàng thủ tiếp tục cho thấy sự chắc chắn. Cardiff là một tập thể đoàn kết và được thi đấu trên sân nhà. Không dễ để đánh bại họ, nhưng chúng tôi đã ra về với 3 điểm. Chiến thắng sẽ tiếp thêm niềm tin và sức mạnh cho Arsenal hướng đến thành công”.

HLV Arsene Wenger cũng vui mừng với phong độ chói sáng của cậu học trò Ramsey: “Không dễ để một cầu thủ trẻ vượt qua nỗi đau chấn thương, rồi trở lại mạnh mẽ như thế. Tôi tin Ramsey sẽ còn tiến xa”.

Với chiến thắng này, Arsenal vững vàng ở ngôi đầu bảng với 31 điểm, hơn 7 điểm so với ba đội bám đuổi gần nhất là Liverpool, Chelsea và Everton, trong khi Cardiff “ngụp lặn” ở vị trí thứ 17.

Kết quả một số trận đấu vòng 13:

Aston Villa – Sunderland: 0-0
CardiffCity – Arsenal: 0-3
Everton - Stoke City: 4-0
NorwichCity - CrystalPalace: 1-0
West Ham United – Fulham: 3-0
Newcatsle – West Brom: 2-1

Theo qdnd.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com