Trước vòng 17 giải Ngoại hạng Anh: Đánh chiếm ngôi đầu của Arsenal

08:12, 21/12/2013

Không nghi ngờ gì, trận đấu lớn nhất vòng 17 giải Ngoại hạng Anh là cuộc tranh chấp giữa hai đội bóng thành Luân Đôn Arsenal và Chelsea vào đêm 23-12. Bình thường thi đây đã là trận derby nóng bỏng, còn trong tình thế hiện nay thì đây sẽ là cuộc tranh chấp khốc liệt nhất khi các đội bóng đang hướng tới ngôi vị đầu bảng vào mùa đông. Arsenal hiện vẫn đứng đầu bảng, nhưng chỉ hơn hai đội đứng sau 2 điểm và nếu không thắng đối thủ trực tiếp trên sân nhà trận này, Arsenal, có thể mất ngôi đầu bảng.

 T. Walcott (áo đỏ) với ưu thế tốc độ có vượt qua J. Terry của Chelsea ?
T. Walcott (áo đỏ) với ưu thế tốc độ có vượt qua J. Terry của Chelsea ?

Khả năng giành ngôi vô địch mùa giải năm nay của Arsenal đang thấp dần. Sau hai trận không thắng trước đối thủ mạnh (hòa Everton 1-1 trên sân nhà và thua tan nát trên sân của Manchester City với tỷ số 3-6) Arsenal tỏ ra hụt hơi, hay nói đúng hơn là chưa đủ “rắn” để đương đầu và vượt qua những đội bóng mạnh. Các “pháo thủ” thành Luân Đôn có thể thắng giòn giã trước những đội bóng dưới cơ, nhưng lại “tịt ngòi” trước những đối thủ “cứng cựa”. Thành tích sân nhà của Arsenal trước Chelsea cũng rất “khiêm nhường” : thua 4/8 trận gần đây, chỉ thắng được 2 trận. Trong khi thành tích đối đầu của Chelsea với Arsenal rất đáng nể : thắng 8/11 trận gần đây ở tất cả các giải đấu. Có lẽ lúc này, sự tự tin của các cầu thủ Arsenal đã suy giảm sau hai vòng đấu thất vọng. Muốn trở lại đường đua và chứng tỏ là “ứng cử viên” cho danh hiệu mùa này, Arsenal phải nhanh chóng gượng dậy, ít nhất là không thể để trắng tay trước Chelsea. Nếu bại trận, Arsenal không chỉ mất ngôi đầu bảng vào tay đối thủ trực tiếp của mình, mà có thể còn mất hết, tức là sẽ lại trắng tay thêm một mùa bóng nữa. Hy vọng thầy trò HLV A. Wenger sẽ đánh bại Chelsea trên sân nhà là không nhiều khi cầu thủ được coi là nhân tố có thể giúp Arsenal giành danh hiệu M. Ozil đang chơi rất mờ nhạt. Dù thầy trò J. Mourinho cũng không ở thời điểm có sự ổn định và phong độ cao nhất, nhưng cũng không dễ bị đánh bại. Dù sao, hàng tiền đạo “cùn” của Chelsea cũng khó làm nên một trận thắng trên sân Emirates. Và nếu trận derby của thành Luân Đôn này bất phân thắng bại, thì ngôi đầu bảng của Arsenal nhiều khả năng đã rơi vào tay Liverpool – đội nhì bảng đá trận sớm nhất vòng 17 trên sân nhà gặp Cardiff City.

* Sau những chiến thắng cực kỳ ấn tượng ba vòng đấu gần đây : thắng Norwich City 5-1, thắng West Ham 4-1 và đặc biệt là trận thắng 5-0 trên sân của Tottenham, Liverpool đã thể hiện sức mạnh ghê gớm của mình và không ai nghi ngờ về một trận thắng đậm nữa của Liverpool trên sân nhà trước Cardiff City tuần này. Thành tích sân nhà của Liverpool mùa này cũng rất tốt : thắng liền 5 trận gần đây. 4/5 trận thắng đó, các chân sút Liverpool mỗi trận ghi được từ bốn bàn trở lên. Đội bóng thành phố cảng sở hữu chân sút xuất sắc nhất không chỉ của Premier League, mà còn của cả châu Âu hiện nay – L. Suarez. Đến nay, chân sút người Uruguay này đã có 17 bàn thắng sau 11 trận đấu (L. Suarez bị treo giày 5 trận đầu mùa) – một tỷ lệ ghi bàn khủng khiếp. Không ai có thể ngăn cản được Suarez ghi bàn lúc này. Phong độ và những bàn thắng của L. Suarez đã giúp Liverpool có được vị trí thứ nhì bảng và trận đấu sớm vòng 17 gặp Cardiff City, đội bóng thành phố cảng sẽ không bỏ lỡ cơ hội để chiếm ngôi đầu bảng của Arsenal và gây áp lực lên chính hai đối thủ của mình là Arsenal và Chelsea trong trận đấu muộn của hai đội bóng này.

Liverpool sẽ phải tận dụng cơ hội thắng đậm Cardiff City để tạo đà cho những vòng đấu vô cùng khó khắn sắp tới (vòng 18 gặp Manchester City, vòng 19 gặp Chelsea – đều trên sân khách). Thật khó để Cardiff City – đội bóng đang có “trục trặc” bên ngoài sân cỏ giữa chủ tịch CLB và HLV – có thể giành được một điểm trận này

* Vòng 17, cả Manchester City và Manchester United đều có cơ hội cải thiện vị trí khi không gặp đối thủ mạnh – Manchester United gặp West Ham trên sân nhà ; Manchester City làm khách của đội bóng xếp thứ 19 Fulham.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com