Trước vòng 16 giải Ngoại hạng Anh: Chuyến đi bão táp của "Pháo thủ" Arsenal

07:12, 14/12/2013

Vòng 15, đội đầu bảng Arsenal sẽ có chuyến làm khách trên sân Etihad của đội xếp thứ tư Manchester City. Dư luận cho rằng, đây là trận “thử lửa” lớn nhất của Arsenal từ đầu mùa đến nay bởi thầy trò HLV M. Pellegrini đang có phong độ tốt nhất và có tinh thần tự tin hưng phấn cao nhất sau chiến thắng Bayern Munich ngay trên sân khách hôm giữa tuần và bởi hình ảnh trái ngược khi chính Arsenal vừa thể hiện bộ mặt thiếu sinh khí, để thua Napoli 0-2 trong trận vòng bảng cuối cùng Champions League.

 Chờ đợi màn trình diễn của hai siêu sao S. Aguero (trái) và M. Ozil.
Chờ đợi màn trình diễn của hai siêu sao S. Aguero (trái) và M. Ozil.

Trận đấu sớm giữa Manchester City và Arsenal sẽ cực kỳ hấp dẫn với một bên là đội bóng có thành tích sân nhà tốt nhất (Manchester City thắng toàn bộ 7 trận) với một đội có thành tích sân khách tốt nhất (thắng 5, hòa 1, thua 1). Arsenal cũng là đội bóng để thủng lưới trên sân đối phương ít nhất (5 bàn). Tuy nhiên, thầy trò “giáo sư” A. Wenger có lý do để lo lắng khi mà thành tích sân nhà của Manchester City đặc biệt xuất sắc với 7 trận toàn thắng, ghi được 29 bàn và chỉ hai lần bị thủng lưới, trong đó có 5 trận giữ sạch lưới nhà. Một khi các cầu thủ Manchester City đã “quật đổ tượng đài” Bayern Munich – nhà vô địch châu Âu ngay thánh địa Allianz Arena thì họ sẽ tin rằng, không đội bóng nào không thể đánh bại và nhất là ngay tại “sào huyệt” Etihad. Arsenal từng thua đội bóng thành Manchester mùa này là M.U trong chuyến làm khách ở sân Old Traford trong lúc phong độ và thực lực của M.U không mạnh và có chiều sâu bằng Manchester City. CĐV của Arsenal có thêm lý do để lo lắng khi biết rằng, Manchester City gần đây đã “đè bẹp” Tottenham với tỷ số không tưởng là 6-0 và dù Arsenal có được đánh giá cao hơn Tottenham thì cũng khó tránh khỏi thất bại. Chưa có đội bóng nào “sống sót” sau khi rời sân Etihad mùa này và Arsenal có lẽ không phải là ngoại lệ. Vẫn còn kém Arsenal tới 6 điểm, nhưng nếu thắng trận này, Manchester City sẽ không chỉ tạo thế cho chính bản thân mình, mà còn khiến cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League mùa này trở nên gay cấn và quyết liệt hơn bao giờ hết.
*Trận đấu cũng được chờ đợi là cuộc tiếp đón đội nhì bảng Liverpool của Tottenham. Phong độ của Tottenham là khá thất thường và lối chơi cũng chưa định hình rõ nét. Sau trận thua tan nát 0-6 trước Manchester City, các cầu thủ Tottenham đã gượng dậy khá ấn tượng : cầm hòa M.U 2-2 trước khi có hai trận thắng liên tiếp cùng trên sân khách trước Fulham và Sunderland. Rủi thay cho Tottenham khi họ phải đối mặt với Liverpool vào thời điểm hiện nay – đội bóng đang có khí thế rất cao sau hai trận dội “cơn mưa bàn thắng” vào lưới Norwich và Cardiff. Riêng chân sút L. Suarez đã ghi được 14 bàn thắng, chỉ kém cả đội Tottenham một bàn. Liverpool cũng là đội bóng đến này ghi được nhiều bàn thắng chỉ sau Manchester City. Lối chơi của Tottenham và Liverpool khá giống nhau, với hai hậu vệ biên tích cực lên tham gia tấn công và hứa hẹn sẽ tạo nên một màn trinh diễn sôi động, đẹp mắt. Liverpool thiệt hại khá lớn khi đội trưởng S. Gerrard bị chấn thương, không thể góp mặt trận đấu quan trọng này.
Manchester City – Arsenal ; Tottenham – Liverpool chắc chắn sẽ khiến sân cỏ nước Anh sôi động bởi chính đây là hai cặp đấu gồm những đội bóng có lối chơi hay nhất Premier League hiện nay.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com