Barca thăng hoa, Real thắng chật vật

09:12, 23/12/2013

Vòng 17 La Liga đã không có nhiều đột biến khi Barca lội ngược dòng thành công 5-2 trước Getafe để lấy lại ngôi đầu từ tay Atletico Madrid. Trong khi đó, Real phải rất vất vả mới giành được 3 điểm khi đến làm khách của Valencia.

Barca hành quân tới Getafe với sức ép chiến thắng nặng nề bởi họ đã mất ngôi đầu bảng sau chiến thắng 3-2 của Atletico Madrid trước Levante ở loạt đấu sớm. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Martino không chỉ phải đánh bại đội bóng chủ sân Alfonso Pérez, mà còn phải ghi ít nhất cách biệt 2 bàn mới có thể lấy lại ngôi đầu bảng.

Bên cạnh đó, Barca còn đối mặt với khó khăn về lực lượng trong chuyến làm khách tại Getafe khi Valdes, Messi và Xavi dính chấn thương và Neymar bị treo giò.

Pedro ghi dấu ấn với cú hat-trick vào lưới Getafe. Ảnh: Getty
Pedro ghi dấu ấn với cú hat-trick vào lưới Getafe. Ảnh: Getty

Chỉ trong 15 phút đầu của trận đấu, Sergio Escudero và Lisandro López lần lượt ghi bàn để chủ nhà vươn lên dẫn trước 2-0. Rất may, trong bối cảnh đó, người khổng lồ xứ Catalan vẫn còn đó Iniesta, Alves, Fabregas và đặc biệt Pedro với hat-trick để giành chiến thắng 5-2 và đòi lại ngôi đầu BXH.

Sau trận đấu, HLV Martino đã hết lời ca ngợi sự tỏa sáng của Pedro. “Đã có nhiều luồng dư luận cho rằng Pedro không còn cảm giác ghi bàn nữa nhưng trong trận đấu này, cậu ấy đã chứng minh phong độ cũng như phẩm chất của mình. Đó là một trận đấu xuất sắc của Pedro. Chúng tôi đã giành được ngôi đầu nhưng nhiệm vụ quan trọng nhất là tiếp tục phải thắng để duy trì thứ hạng,” ông Martino cho biết.

Jesé Rodríguez có bàn thắng quyết định đem về chiến thắng cho Real trước Valencia. Ảnh: Getty

Đến làm khách ở “hang dơi” Estadio de Mestalla của Valencia trái với dự báo là khá dễ dàng dành cho đội bóng hoàng gia Real. Các học trò của HLV Nicholas Martínez Estévez đã chứng tỏ tinh thần thi đấu quật cường khi liên tục bám đuổi tỷ số trước đội khách.

Ángel Di Maria và Ronaldo đưa Real lên dẫn trước nhưng nhanh chóng Pablo Piatti và Jérémy Mathieu của Valencia đưa trận đấu về vạch xuất phát. Phải chờ đến những phút cuối trận, Jesé Rodríguez ghi bàn thắng quyết định để “kền kền trắng” giành chiến thắng nhọc nhằn trước Valencia.

Với pha “nổ súng” quan trọng để mang về 3 điểm cho Real, Jesé Rodríguez cho biết anh như đang ở “trong mơ”. “Tôi rất hạnh phúc bởi bàn thắng của tôi đem về chiến thắng cho đội bóng. Tôi luôn muốn chơi từng phút trong màu áo Real. HLV Carlo Ancelotti đã trao cho tôi cơ hội đó và tôi sẽ phấn đấu để đóng góp nhiều hơn nữa.”

Trong khi đó, HLV Carlo Ancelotti cũng vui mừng vì màn thể hiện của các cầu thủ. Dù có nhiều khó khăn vì Valencia có quyết tâm thi đấu rất cao nhưng các cầu thủ Real vẫn tập trung thi đấu để giành chiến thắng quan trọng, giúp Real tiếp tục bám đuổi Barca và Atletico Madrid.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com