Vòng bảng Champions League: Thành Luân Đôn toàn thắng

08:11, 07/11/2013

Dù trên sân nhà hay sân khách, loạt trận đấu bảng Champions League rạng sáng này, hai đội bóng thành Luân Đôn đều giành phần thắng quan trọng : Chelsea một lần nữa lại vượt qua Schalke 04 nhưng chiến thắng của Arsenal trên sân của B. Dortmund được đánh giá cao hơn. Thầy trò HLV A. Wenger đang bay cao trên cả hai mặt trận Premier League và Champions League. Vòng đấu thứ tư này cũng ghi tên CLB Barcelona và Atletico Madrid lọt vào vòng sau.

Pha đánh đầu ghi bàn của A. Ramsey (áo đỏ, giữa).
Pha đánh đầu ghi bàn của A. Ramsey (áo đỏ, giữa).

Bảng E : Sau trận đầu sảy chân, Chelsea liên tiếp có ba chiến thắng, trong đó có hai chiến thắng trước Schalke 04. Vòng đấu trước trên sân của Schalke, các cầu thủ Chelsea thắng 3-0. Và vòng đấu thứ 4 này, trên sân nhà, thầy trò HLV J. Mourinho lại thắng đậm 3-0. Trận thua 0-2 trước Newcastle ở giải quốc nội tuần trước dường như không ảnh hưởng gì đến tâm lý của các cầu thủ Chelsea.

Các cầu thủ đến từ nước Đức tỏ rõ sự quyết tâm giành lại điểm đã mất trước Chelsea và chơi nghiêng ngửa với chủ nhà ở những phút đầu trận. Thậm chí, đội khách mới là những người có nhiều pha bóng nguy hiểm hơn. Sau 15 phút bị ép sân, các cầu thủ Chelsea bắt đầu lấy lại thế trận. Phút 31, tiền đạo tân binh của Chelea S. Eto’o đã lợi dụng sơ ý của thủ môn Hildebrand phát bóng quá ngờ nghệch, chặn bóng bay thẳng vào lưới đội khách, giúp Chelsea mở tỷ số ngon lành.

Mặc dù tổ chức tấn công quyết liệt ở hiệp 2, nhưng Schalke 04 không những không thể ghi bàn thắng mà còn nhận thêm bàn thua. Phút 53, tân binh Willian chuyền bóng rất tinh tế để Eto’o sút quyết đoán, nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea. Có hai bàn thắng khá dễ dàng, các cầu thủ Chelsea chơi tự tin và hay hơn. Phút 83, D. Ba (vào thay Eto’o) ấn định chiến thắng 3-0 cho Chelsea bằng cú đá nối rất đẹp mắt.

Sau trận thắng này, Chelsea có 9 điểm và chiếm ngôi đầu bảng E.

- Trận đấu cùng bảng, FC Basel hòa Steaua Bucuresti 1-1.

*Bảng F : Đội bóng khác của thành Luân Đôn là Arsenal có chuyến làm khách vất vả trên sân của B. Dortmund. Vòng đấu trước, chính B. Dortmund đã đánh bại Arsenal trên sân Emirates và trận đấu lượt về này, B. Dortmund vẫn là đội chiếm ưu thế. Tuy nhiên, đội ghi bàn thắng lại là Arsenal. Bị ép sân liên tục nhưng Arsenal không bị thủng lưới. A. Ramsey lại trở thành người hùng của Arsenal khi anh ghi bàn duy nhất cho “pháo thủ” ở phút 62. Sau trận thắng cực kỳ quan trọng này, Arsenal có 9 điểm và vươn lên đầu bảng do hơn Napoli chỉ số phụ - đội bóng Italy này cũng thắng O. Marseille 3-2.

*Bảng G : Zenit St Petersburg – FC Porto 1-1 ; Atletico Madrid – Austria Vienna 4-0. Sau 4 vòng đấu toàn thắng, Atletico đã giành vé vào vòng sau.

Bảng H : Barcelona chính thức giành quyền vào vòng loại trực tiếp sau khi đánh bại AC Milan 3-1.

- Trận đấu khác : Ajax Amsterdam thắng Celtic 1-0. Bảng đấu này, ngoài Barcelona giành quyền đi tiếp, ba đội còn lại AC Milan, Ajax và Celtic đều có cơ hội nếu chơi tốt ở hai vòng đấu cuối cùng.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com