Vòng 12 giải Ngoại hạng Anh: Everton hòa 3-3 đầy kịch tính trước Liverpool, Arsenal giữ chắc ngôi đầu

08:11, 25/11/2013

Trận derby vùng Merseyside giữa Everton và Liverpool diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn, cầu thủ hai đội đã chơi cống hiến và ghi những bàn thắng đẹp mắt để kết thúc trận so tài với tỷ số 3-3. Có thêm một điểm, Liverpool giữ nguyên vị trí thứ hai của mình, trong khi Everton tạm vươn lên một bậc.

R. Lukaku (áo xanh) nỗi kinh hoàng của hậu vệ Liverpool.
R. Lukaku (áo xanh) nỗi kinh hoàng của hậu vệ Liverpool.

Trận derby của hai đội bóng vùng Merseyside hấp dẫn ngay từ đầu. Phút thứ 4, từ pha đá phạt góc, F. Coutinho có bóng ngay trước khung thành đội chủ nhà, dễ dàng đưa bóng vào lưới thủ môn T. Howard, mở tỷ số cho Liverpool. Sự khởi đầu như mơ của Liverpool. Nhưng chỉ 3 phút sau, từ pha đá phạt, K. Mirallas gỡ hòa 1-1 cho Everton cũng bằng cú sút cận thành. Phút 12, thủ môn S. Mignolet lao ra phá bóng trong chấn tiền đạo R. Lukaku của Everton, cứu thua cho Liverpool. Phút 19, L. Suarez lại giúp Liverpool vượt lên dẫn 2-1. Tiền đạo người Uruguay sút phạt hàng rào từ cự ly 25 m quá hiểm hóc, khiến thủ môn T. Howard bó tay. Cầu thủ hai bên chơi tấn công rất cởi mở, trận đấu càng trở nên hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng. Cầu thủ ghi bàn cho Everton K. Mirallas thoát khỏi chiếc thẻ đỏ khi anh phạm lỗi nặng với L. Suarez ở phút 34, may mắn chỉ bị thẻ vàng. Trước sức tấn công quyết liệt của đội chủ nhà, các cầu thủ Liverpool chơi chậm phần sân nhà và mở bóng dài lên phía trên cho L. Suarez. Do D. Sturridge ngồi ghế dự bị, Liverpool chỉ chơi một tiền đạo là Suarez.

Tốc độ trận đấu hiệp 2 được đẩy lên rất nhanh. Các cầu thủ Everton vẫn tấn công áp đảo. Phút 54, thủ môn S. Mignolet lại băng ra chặn được cú sút của G. Deulofeu, cứu thua cho Liverpool. Hàng phòng ngự của Liverpool phải chống đỡ vất vả những đợt tấn công dồn dập của đội chủ nhà. Phút 64, các cầu thủ Liverpool để mất bóng rất nguy hiểm, nhưng một lần nữa S. Mignolet lại sửa sai cho đồng đội khi anh đẩy được cú sút của Lukaku. Sức trẻ của Lukaku khiến các hậu vệ Liverpool quá vất vả đối phó. Phút 72, chính Lukaku sút tung lưới thủ môn S. Mignolet, gỡ hòa 2-2 cho Everton. Phút 78, thủ môn T. Howard cứu thua cho Everton khi anh đẩy được cú đánh đầu cận thành của L. Suarez. Lukaku là nỗi kinh hoàng cho đội khách : phút 82, từ pha đá phạt góc, cầu thủ này bật cao đánh đầu tung lưới Liverpool, giúp Everton dẫn 3-2.

Tiền đạo vào sân thay người D. Sturridge có pha đánh đầu ngược rất đẹp mắt, gỡ 3-3 cho Liverpool. S. Gerrard là người chuyền bóng cho D. Sturridge.

Cả hai bên đều có thêm cơ hội ghi bàn nhưng tỷ số 3-3 giữ nguyên đến hết trận. Everton và Liverpool đều hài lòng với trận hòa đầy kịch tính này.

* Arsenal giữ chắc ngôi đầu bảng sau khi thắng Southampton 2-0. O. Giroud ghi cả hai bàn thắng cho Arsenal. Sau vòng đấu này, Arsenal hơn đội nhì bảng Liverpool 4 điểm.

*Trận đấu muộn, Chelsea thắng West Ham 3-0 trên sân khách, theo đó vươn lên bằng điểm và mọi chỉ số phụ với đội nhì bảng Liverpool.

* Kết quả các trận khác : Fulham - Swansea 1-2 ; Hull - Crystal Palace 0-1 ; Newcastle - Norwich 2-1 ; Stoke - Sunderland 2-0.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com