Trước vòng 12 giải Ngoại hạng Anh: "Hiện tượng" Southampton sẽ gây bất ngờ trên sân Emirates ?

07:11, 23/11/2013

Có thể coi trận đấu sớm vòng 12 giữa hai đội bóng vùng Merseyside Everton – Liverpool là cuộc so tài cân sức nhất vòng 12, nhưng trận “thử lửa” của “hiện tượng” Southampton trên sân Emirares lại hứa hẹn bất ngờ và hấp dẫn nhất. Có gần chục đội bóng đang tranh giành tốp đầu giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Không được “để mắt” đến những vòng đầu tiên, nhưng Southampton đã âm thầm lập nên những chiến tích cực kỳ ngoạn mục để chiếm lĩnh vị trí thứ 3 bảng xếp hạng. Vòng thứ 12 này, Southampton làm khách của “pháo thủ” Arsenal trên sân Emirates với tư thế và mục tiêu mà đầu mùa bóng khó có thể tưởng tượng được : đó là đánh bại Arsenal để chiếm ngôi đầu của chính Arsenal, nếu trong trường hợp Liverpool thua Everton trước đó ! Dù đó là sự tưởng tượng của những người lạc quan ủng hộ Southampton thì cũng có lý do để để hy vọng vào một điều kỳ diệu xảy ra, vì trước đó, đoàn quân của “giáo sư” A. Wenger thất bại trước M.U trên sân Old Traford. Có đội hình nhiều ngôi sao và phong độ đáng nể , nhưng Arsenal thường bị các đối thủ tìm cách hóa giải trong khi Southampton dường như không có ngôi sao nào và cũng không có “bài tủ” gì để đối phương “bắt” ngoài tinh thần quyết tâm cao độ và lối chơi phòng ngự cực kỳ chặt chẽ và tấn công nhanh khó lường. Southampton chính là đội bóng để thủng lưới ít nhất, chứ không phải những Chelsea, Liverpool, Manchester City hay Manchester United… Southampton cũng là đội bóng cùng với Everton để thua ít nhất từ đầu mùa đến nay (duy nhất một trận).

Ai cũng biết hàng tiền vệ nhiều ngôi sao của Arsenal, điển hình là M. Ozil và A. Ramsey, mạnh như thế nào, nhưng ai cũng chứng kiến hàng tiền vệ này bất lực ra sao trước hàng tiền vệ không quá mạnh của M.U ở vòng đấu trước. Một khi Southampton hóa giải được các phương án tấn công của Arsenal giống như thầy trò HLV D. Moyes đã làm được thì phía trên tiền đạo O. Giroud lạc lõng sẽ khó lòng làm thủng lưới của Southampton. Thầy trò HLV A. Wenger chắc chắn sẽ mơ về kết quả trận đấu với Southampton trên sân Emirates năm ngoái khi các “pháo thủ” hạ gục đối thủ với tỷ số 6-1. Tuy nhiên, năm nay, Southampton hoàn toàn khác với một Southampton yếu kém năm ngoái – một đội bóng chỉ để thủng lưới 5 bàn sau 11 vòng đấu, sẽ không dễ dàng để các cầu thủ Arsenal thực hiện giấc mơ của mình. Ngoài ra, Southampton cũng có những A. Lallana, J. Rodriguez và R. Lambert vừa đi làm nghĩa vụ ở đội tuyển Anh về, để hy vọng làm được điều gì đó trên sân Emirates. Một trận hòa trước Arsenal cũng có thể coi là kỳ tích của Southampton.

 L. Suarez (áo đỏ) sẽ lại ghi bàn cho Liverpool ?

L. Suarez (áo đỏ) sẽ lại ghi bàn cho Liverpool ?

* Trận đấu lớn và sớm nhất vòng thứ 12 chắc chắn là cuộc so tài của hai đội bóng vùng Merseyside trên sân Goodison Park của Everton. Đội khách Liverpool đang có vị trí và phong độ cao, sẽ quyết lấy ba điểm để có thể chiếm ngôi đầu của Arsenal và gây áp lực lên đội bóng thành Luân Đôn này. Tuy nhiên, Everton là đội bóng đến này chỉ để thua duy nhất một trận trên sân khách, sẽ không dễ gì để Liverpool lấy trọn ba điểm. Kém Liverpool bốn bậc, nhưng nếu thắng trận này, Everton sẽ vươn lên bằng điểm với chính Liverpool. Trên sân nhà, thầy trò HLV R. Martinez có thành tích khá tốt (thắng 3 hòa 2). Mùa bóng năm ngoái, trên sân nhà Everton cầm hòa Liverpool 2-2 sau khi bị dẫn trước 2-0. Năm nay, Liverpool có phần mạnh và nguy hiểm hơn trên hàng công với L. Suarez cực kỳ bén nhọn, được tăng cường thêm D. Sturridge và F. Couthinho trong khi Everton có chân sút tài năng R. Lukaku (mượn của Chelsea) nhưng mất tiền vệ M. Fellaini (bán cho M.U). Rất ít đội bóng thắng được Everton trên sân Goodison Park, nhưng Liverpool là ngoại lệ - đội bóng thành phố cảng này thắng 4/5 chuyến làm khách của Everton gần đây. Nếu thủ hòa được trận này, thầy trò HLV R. Martinez có thể ăn mừng.

* Khả năng tranh chấp ngôi vô địch của Manchester City so với dự đoán đầu mùa đã giảm đi đáng kể khi đội bóng này đang đứng thứ 8 bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng 6 điểm. Có thể đây là khoảng cách không quá lớn đối với đội bóng chơi ổn định như Manchester United, nhưng là khó san lấp đối với đội bóng áo xanh thành Manchester vì sự thiếu ổn định phong độ của cầu thủ cũng như sự thiếu quyết đoán của HLV M. Pellegrini. Tuần này, trên sân nhà Manchester City gặp đội bóng hơn họ một điểm và xếp trên một bậc là Tottenham. Vòng đấu trước, Manchester City thua đội đứng gần cuối bảng Sunderland 0-1 và đây cũng là trận thua thứ tư của Man City từ đầu mùa đến nay. Nếu như thành tích thành tích sân khách của Manchester City rất tệ hai (cả bốn trận thua đều trên sân khách), thì thành tích sân nhà lại rất ấn tượng (thắng cả 5). Trong 8 trận sân nhà gần đây, Manchester City thắng 7 trận, chỉ thua duy nhất một trận trước Bayern Munich ở Champions League. Mùa bóng năm ngoái, Manchester City nhờ bàn thắng ở phút 90 của M. Balotelli mới giành chiến thắng 3-2 trước Tottenham. Cả hai cầu thủ ghi bàn cho Manchester City và Tottenham là Balotelli và G. Bale đều không còn trong đội hình của hai đội bóng này nữa, nhưng đội chủ nhà Manchester City vẫn được đánh giá cao hơn. Nếu thắng trận này, thầy trò M. Pellegrini sẽ tiến sát tới tốp bốn đội dẫn đầu.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com