Messi tỏa sáng, Barca "nhấn chìm" AC Milan

08:11, 08/11/2013

Vậy là sau chuỗi 3 trận liên tiếp “im hơi lặng tiếng”, Messi đã đánh dấu sự trở lại của mình bằng cú đúp, cùng một bàn của Busquets, để giúp Barca đánh bại AC Milan với tỉ số 3-1 trong trận đấu lượt về bảng H thuộc vòng bảng Champions League diễn ra vào rạng sáng 7-11.

Mỗi lần AC Milan và Barca, hai tên tuổi lớn của hai nền bóng đá hàng đầu Châu Âu, đụng độ nhau đều giành tặng người hâm mộ một trận cầu đầy kịch tính. Nhưng ở thời điểm này, giữa hai gã khổng lồ đang có một khoảng cách lớn.

Thầy trò HLV Allegri đang ở thế khó khi bị đẩy xuống tận vị trí thứ 12 trên BXH Serie A, kém tới 19 điểm so với AS Roma - đội bóng đang đứng đầu bảng, trong khi đó khoảng cách với Juve - đội bóng đứng thứ 3, vị trí đủ để giành suất tham dự Champions League mùa giải tới cũng đang là 16 điểm.

Rossoneri đang tự mình đánh mất niềm tin của các CĐV bởi đã 4 trận liên tiếp mà họ chưa thể nếm mùi chiến thắng, tính cả trận hòa 1-1 trước Barca trong trận lượt đi vòng bảng Champions League trên sân San Siro ngày 22-10 vừa qua.

Barca đang "thênh thang" trên con đường tới vòng knock-out Champions League. Ảnh: Getty
Barca đang "thênh thang" trên con đường tới vòng knock-out Champions League. Ảnh: Getty

Bên kia chiến tuyến, Barca đang cho thấy một hình ảnh khác dưới thời HLV Martino. Vị chiến lược gia người Argentina này đã cùng người khổng lồ xứ Catalan xây chắc ngôi đầu La Liga với 34 điểm sau 12 vòng đấu và hiện cũng dẫn đầu bảng H ở đấu trường Champions League.

Đúng là HLV Martino đang khá đau đầu với sự “tịt ngòi” khá lâu của Messi, nhưng Barca vẫn còn những ngôi sao khác. Họ vẫn thường xuyên thay nhau tỏa sáng, trong đó có Sanchez, người đã ghi 5 bàn trong 5 trận gần đây nhất.

Mặc dù đang gặp khó khăn chồng chất nhưng không vì thế mà AC Milan để mặc cho Barca tung hoành trong chuyến làm khách đến Nou Camplần này. Một lối chơi phòng ngự đầy kín kẽ và khoa học đã giúp cho thầy trò Allegri hóa giải hầu hết những đường lên bóng của đội chủ nhà.

Tuy nhiên, AC Milan chỉ giữ sạch lưới cho đến phút 29 bởi sau đó, Messi đã thực hiện thành công quả phạt penalty đầy tranh cãi để đưa Barca vươn lên dẫn trước. Trong một tinh huống tấn công, Neymar bị Abate phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m của AC Milan. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ, pha đẩy sau của Abate không đủ để Neymar “ngã đẹp” như vậy. Bàn thắng trên đã chấm dứt chuỗi 3 trận “tịt ngòi” liên tiếp của M10.

Kaka nuối tiếc sau khi bỏ lỡ một tình huống ăn bàn trong trận đấu. Nhưng anh sẽ càng nuối tiếc hơn bởi AC Milan đã để thua Barca và đang có nguy cơ bị loại khỏi C1. Ảnh: Getty

Phút 40, Busquets có cú chạm bóng tinh tế từ đường tạt của Xavi để nhân đôi cách biệt cho thầy trò HLV Martino.

Bị dồn ép quá mức, AC Milan vùng lên và có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở cuối hiệp 1 do Pique “biếu không” cho đội khách.

Đáng tiếc cho Milan khi những nỗ lực vùng lên của họ trong thời gian còn lại của trận đấu đã không được đền đáp xứng đáng bởi phút thứ 83, Messi hoàn thành cú đúp của mình, ấn định chiến thắng 3-1 cho Barca.

Với kết quả này, Barca đang có 10 điểm sau 4 trận và đã chắc chắn giành vé dự vòng knock-out. AC Milan vẫn đang trụ ở vị trí thứ 2 bảng H với 5 điểm, vì trong trận đấu cùng giờ Ajax đã có được thắng lợi tối thiểu 1-0 trước Celtic để vươn lên vị trí thứ 3 với 4 điểm. Về lý thuyết, cửa đi tiếp vào vòng 16 đội vẫn đang còn cho AC Milan.

Dù không ghi được bàn thắng nhưng chiến thắng của Barca cũng mang lại niềm vui cho Xavi. Tiền vệ mang áo số 6 này đã có tổng cộng 79 trận thắng ở đấu trường Champions League, chính thức vượt qua kỷ lục 78 trận thắng của huyền thoại của Real Raul Gonzalez. Chia sẻ về kỷ lục cá nhân của mình, Xavi vẫn rất khiêm tốn: “Tôi không quan tâm lắm đến những số liệu thống kê ấy, mặc dù phải thừa nhận là tôi rất tự hào khi biết về nó. Nhưng nó không phải thứ quan trọng nhất bởi với tôi, những chiếc cúp và những chiến thắng của Barca mới là điều có ý nghĩa nhất.”

Sau trận đấu, HLV Martino cũng cho biết Barca xứng đáng giành chiến thắng và ông cũng rất vui mừng vì sự trở lại của Messi. “Chúng tôi đã triển khai một thế trận toàn diện và áp đảo trước đại diện đến từ Italia. Chiến thắng là điều quan trọng giúp Barca có thể có nhiều phương án hơn để bảo toàn lực lượng. Tôi cũng chúc mừng Messi đã tìm lại cảm giác ghi bàn. Tôi luôn tin tưởng vào cậu ấy và những đóng góp của cậu ấy cho đội bóng. Cú đúp giúp M10 dập tắt hoài nghi về việc thi đấu chùng xuống trong giai đoạn gần đây của mình.”

Còn với HLV Allegri, đội bóng của mình đã thua trong một trận cầu khá cân bằng. “Các bạn có thể thấy, hầu hết thời gian AC Milan đều chơi ăn miếng trả miếng chứ không hề e sợ Barca. Cũng giống như lượt đi, tôi đều nói với các cầu thủ rằng Barca là đội bóng mạnh và không thể lơ là. Nhưng hàng công của Barca với những siêu sao như Neymar và Messi thì việc bị thủng lưới là khó tránh khỏi. Chúng tôi vẫn còn cơ hội đi tiếp và đội bóng sẽ còn nhiều việc phải làm để hiện thực hóa việc đó.”

Kết quả loạt trận vòng bảng Champions League ngày 7-11:

Bảng E

FC Basel – Steaua: 0-1
Chelsea – Schalke: 3-0

Bảng F

Dortmund – Arsenal: 0-1
Napoli – Marseille: 3-2

Bảng G 

Zenit - FC Porto: 1-1
Atletico Madrid - Austria Wien: 4-0

Bảng H

Ajax – Celtic: 1-0   
Barca - AC Milan: 2-1

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com