Lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League: Arsenal thắng vẫn phải chờ, Chelsea thua lại đi tiếp

08:11, 27/11/2013

Kết quả lượt trận thứ năm vòng bảng Champions League vừa diễn ra rạng sáng nay thật bất ngờ và nghịch cảnh : Arsenal thắng O. Marseille 2-0, giành ngôi đầu bảng nhưng vẫn phải chờ đến lượt trận cuối cùng, trong khi Chelsea thua bạc nhược trận thứ hai trước Basel vẫn giành quyền vào vòng loại trực tiếp.

J. Wilshere (áo đỏ) xuất sắc ghi cả hai bàn thắng cho Arsenal.
J. Wilshere (áo đỏ) xuất sắc ghi cả hai bàn thắng cho Arsenal.

Các “pháo thủ” thành Luân Đôn đang thật sự ở đỉnh cao phong độ cũng như sự hưng phấn tràn đầy. Sau những trận đấu thành công ở giải quốc nội, độc chiếm ngôi đầu bảng, các cầu thủ Arsenal tiếp tục chơi cực hay ở mặt trận Champions League. Trên sân nhà, Arsenal thắng O. Marseille 2-0. J. Wilshere ghi cả hai bàn thắng cho Arsenal. Đặc biệt, bàn thắng đầu tiên của trận đấu xảy ra ở giây thứ 30 của trận đấu. J. Wilshere có bóng từ cánh phải, anh dấn nhanh vào vòng cấm, lừa bóng qua một hậu vệ của O. Marseille trước khi tung cú sút chân trái vào góc xa khung thành thủ môn S. Mandanda, ghi bàn tuyệt đẹp cho Arsenal. Arsenal tiếp tục chiếm ưu thế và được hưởng quả phạt 11 m ở phút 38 nhưng M.Ozil sút nhẹ không thắng được thủ môn Mandanda.

Hiệp 2 vẫn là các “pháo thủ” chơi lấn lướt, tạo ra vô số cơ hội tốt nhưng không tận dụng được. Đến phút 65, M. Ozil mới tạo cơ hội không thể ngon ăn hơn để J. Wilshere dễ dàng đưa bóng vào lưới đội khách, ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal.

Với trận thắng này, Arsenal có 12 điểm, chiếm ngôi đầu bảng, nhưng vẫn phải chờ đến vòng đấu cuối cùng mới có thể giành vé đi tiếp vì trận đấu cùng bảng, B. Dortmund thắng Napoli 3-1. Cả B. Dortmund và Napoli cùng có 9 điểm. Loạt trận cuối cùng, Arsenal gặp Napoli và cần một điểm để giành quyền vào vòng loại trực tiếp với tư cách là đội đầu bảng F. B. Dortmund cũng phải thắng O. Marseille để chắc chắn đi tiếp.

Bảng E : Thầy trò HLV J. Mourinho đã gặp may. Mặc dù thua 0-1 trên sân đội Basel và là thất bại thứ hai của Chelsea trước đội bóng Thụy Sĩ này. Điều đáng nói, đây là trận thua đích đáng của Chelsea chứ không phải là “tai nạn” như người ta nói về trận thua 1-2 của đội bóng thành Luân Đôn trên sân nhà trận lượt đi. Trong cả hai hiệp đấu, đội chủ nhà Basel áp đảo hoàn toàn đội bóng nhiều ngôi sao của đội khách. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn P. Cech, lưới của Chelsea ít nhất phải rung lên ba lần trước khi bị thủng vào phút 87.

Mặc dù chỉ thắng 1-0, nhưng Basel cũng chiếm ngôi nhì bảng vì trận đầu cùng giờ, Schalke 04 bị Steaua cầm hòa với tỷ số 0-0. Trận cuối cùng vòng bảng, Basel và Schalke 04 gặp nhau để tranh chiếc vé thứ hai vào vòng sau. Basel chỉ cần hòa là đi tiếp nhưng Schalke có lợi thế được chơi trên sân nhà.
*Bảng G. Zenit St Petersburg – Atletico Madrid 1-1 ; Porto – Austria Vienna 1-1. Bảng này, Atletico đã giành quyền vào vòng sau.

Bảng H : Ajax Amsterdam – Barcelona 2-1 ; Celtic – AC Milan 0-3. Barcelona đã giành vé vào vòng sau, AC Milan và Ajax tranh nhau chiếc vé thứ hai. AC Milan có lợi thế rõ rệt, được chơi trên sân nhà và hơn đối thủ trực tiếp Ajax một điểm.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com