Lượt đi play off World Cup 2014 khu vực châu Âu: Bồ Đào Nha giành lợi thế, Pháp lâm nguy

08:11, 18/11/2013

Trận lượt đi play off World Cup 2014 khu vực châu Âu, Ngôi sao C. Ronaldo tỏa sáng, giúp Bồ Đào Nha thắng Thụy Điển 1-0 trên sân nhà, trong khi đội tuyển Pháp thua 0-2 trên sân đội Ukraine.

C. Ronaldo (số 7) ghi bàn duy nhất cho Bồ Đào Nha.
C. Ronaldo (số 7) ghi bàn duy nhất cho Bồ Đào Nha.

Trận đối đầu của hai ngôi sao bóng đá thế giới : C. Ronaldo (Bồ Đào Nha) và Z. Ibrahimovic (Thụy Điển) được quan tâm đặc biệt. Trên sân nhà, các cầu thủ Bồ Đào Nha giành thế chủ động. Ngay phút thứ 5, J. Moutinho đã có cơ hội dứt điểm, nhưng cú sút chân trái của anh lại đưa bóng ra ngoài. Tuy nhiên, hiệp đầu tiên, các cầu thủ khách Thụy Điển lại có nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Liên tiếp các phút thứ 6, 20 và 22, J. Elmander, S. Larsson và K. Kallstrom tung ra những cú sút rất nguy hiểm trước khung thành đội chủ nhà. Cuối hiệp 1, Ronaldo và đồng đội cũng tạo được vài cơ hội nguy hiểm nhưng không dứt điểm chính xác. Trận đấu tiếp tục diễn ra cân bằng. Đội Thụy Điển kết thúc hiệp 1 bằng cú đá phạt nguy hiểm của A. Kaniklic.

Các cầu thủ Bồ Đào Nha chơi tốt hơn ở hiệp 2. Phút 49, C. Ronaldo sút bóng vọt xà. Một phút sau, Postiga lại có pha dứt điểm tương tự. Thủ môn và hàng phòng ngự đội Thụy Điển đã cứu thua ở phút 50 trong một pha bóng lộn xộn trước cầu môn. Sóng gió tiếp tục diễn ra trước khung thành đội khách những phút tiếp theo. Phút 82, từ quả câu bóng bên cánh trái của Veloso, Ronaldo đánh đầu rất hiểm, tung lưới thủ môn Isaksson, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Bồ Đào Nha giành lợi thế trước trận lượt về ngày 19-11 tới.

*Các ngôi sao của đội tuyển Pháp như O. Giroud, K. Benzema, F. Ribery, L. Remy, S. Nasri… đã không thể hiện được gì nhiều trên sân của đội Ukraine. Đội Ukraine ghi hai bàn thắng ở các phút 61 và 82  trong một trận đấu rất quyết liệt với hai bên đều có cầu thủ bị thẻ đỏ. Mặc dù sở hữu nhiều bóng hơn, nhưng các chân sút của Pháp không một lần làm tung lưới đội chủ nhà. Thua 0-2, đội tuyển Pháp gặp nhiều khó khăn trước trận lượt về và có nguy cơ vắng mặt ở vòng chung kết World Cup 2014.

* Kết quả hai trận còn lại : Iceland hòa Croatia 0-0 ; Hy Lạp thắng Romania 3-1.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com