Vòng 7 giải Ngoại hạng Anh: Cầu thủ dự bị giúp Chelsea thắng Norwich 3-1

08:10, 07/10/2013

Chơi có phần bế tắc và bị đội chủ nhà cầm chân 1-1 cho đến phút 85, Chelsea mới bùng nổ trở lại và thắng đội chủ nhà Norwich 3-1. Sự thay đổi nhân sự hợp lý của HLV J. Mourinho là yếu tố quyết định trận thắng quan trọng cho đội bóng áo xanh thành Luân Đôn.

Các cầu thủ Chelsea mừng "đại thắng".
Các cầu thủ Chelsea mừng "đại thắng".

Tiền đạo D. Ba được HLV J. Mourinho tung vào sân từ đầu và anh đã có pha chuyền bóng để Oscar sút tung lưới đội chủ nhà Norwich, giúp Chelsea có bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 4. Sự khởi đầu thuận lợi cho đội bóng thủ đô Luân Đôn. Sau màn trình diễn thuyết phục ở hai trận đấu trước, J. Mata cũng giành vị trí trong đội hình xuất phát của Chelsea. D. Ba là cầu thủ chơi xông xáo trên hàng công và có pha dứt điểm chính xác ở phút 14, buộc thủ môn J. Ruddy vất vả cản phá. Đội chủ nhà có cơ hội để ghi bàn gỡ ở phút 24 nhưng thủ môn P. Cech xuất sắc cản được cú dứt điểm của R. Snodgrass. Chelsea vượt trội đối thủ về thời gian kiểm soát bóng và số lân dứt điểm trúng đích nhưng không ghi thêm được bàn thắng nào trong hiệp 1.

Chelsea có có hội ghi thêm bàn thắng ở phút 46 nhưng cú dứt điểm cận thành của D. Ba lại không chính xác. Các cầu thủ Norwich gia tăng sức ép về phía khung thành đội khách, giành lại thế trận cân bằng. Phút 68, những nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp – Van Wolfswinken đánh đầu đưa bóng vào trung lộ để A. Pilkington đánh đầu nối cận thành tung lưới đội khách, gỡ hòa 1-1 cho Norwich trong sự phấn khích của cổ động viên nhà. HLV J. Mourinho liền thay liên tiếp ba cầu thủ và gần như lập tức thay đổi cục diện. Phút 85, E. Hazard vào sân thay A. Cole đã ghi bàn thứ hai cho Chelsea từ đợt phản công nhanh. Chỉ một phút sau, Willian (thay Mata) nâng tỷ số lên 3-1 cho Chelsea. Rõ ràng, nhà chiến thuật J. Mourinho đã rất cao tay trong việc thay đổi nhân sự trên sân – ông đã đưa những cầu thủ có tốc độ cực nhanh vào sân khiến hàng phòng ngự của Norwich không kịp trở tay đối phó.

Thắng trận khá vất vả này, Chelsea tạm vươn lên vị trí thứ 3 bảng xếp hạng.

*Trận đấu cùng giờ, Southampton tiếp tục gây ngạc nhiên lớn, thắng Swansea 2-0 và có được số điểm bằng Chelsea, vươn lên xếp thứ 4.

*Kết quả hai trận đấu muộn : Arsenal bị cầm chân trên sân của West Brom với tỷ số 1-1. Đội chủ nhà từng thắng M.U ở vòng đấu trước, chơi rất hay và mở tỷ số trước ở hiệp 1. Hiệp 2, Arsenal gỡ hòa 1-1 và chia điểm với West Brom. Có số điểm bằng với Liverpool, nhưng Arsenal vẫn đứng đầu bảng do hơn về chỉ số phụ.

* Kết quả bất ngờ nhất là Tottenham thua 0-3 trước West Brom ngay trên sân nhà. Cả ba bàn thắng của West Ham đều diễn ra trong hiệp 2. Đang ở vị trí thứ 3, Tottenham tụt xuống thứ 6.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com