Chủ tịch UEFA kêu gọi mở rộng số đội tham dự World Cup

07:10, 31/10/2013

Chủ tịch UEFA M. Platini cho rằng, FIFA cần xem xét khả năng mở rộng số đội tham dự vòng chung kết World Cup từ 32 hiện nay lên 40 vào những năm tới, chủ yếu thêm những đội bóng ngoài khu vực châu Âu.

Chủ tịch UEFA M. Platini.
Chủ tịch UEFA M. Platini.

Trong khi đó, Chủ tịch FIFA S. Blatter gần đây cũng nói rằng, ông mong muốn có nhiều hơn các đội bóng châu Phi tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, giống như mong muốn của Chủ tịch UEFA M. Platini.

Hiện thời, khu vực châu Phi và châu Á lần lượt có 5 và 4,5 suất dự vòng chung kết World Cup, sẽ được hưởng lợi theo đề xuất của M. Platini và vị Chủ tịch UEFA khẳng định rằng, việc tăng số đội sẽ ảnh hưởng rất ít đến cấu trúc lịch thi đấu của vòng chung kết. M. Platini phát biểu trên tờ The Times : “Điều này sẽ tốt cho mọi người. Tôi hoàn toàn đồng ý với Chủ tịch FIFA S. Blatter rằng, chúng ta cần nhiều hơn các đội bóng của châu Phi và châu Á. Nhưng thay vì giảm bớt số đội bóng châu Âu, chúng ta tăng số đội bóng ở châu lục khác để có 40 đội dự vòng chung kết. Có lẽ chúng ta sẽ có thêm hai đội châu Phi, hai đội châu Á, hai đội Nam Mỹ và một đội châu Âu nữa. Tôi hoàn toàn ủng hộ ý tưởng này. Bóng đá đang thay đổi kể từ khi chúng ta có 209 liên đoàn thành viên. Có nhiều quốc gia thành viên hơn thì tại sao chúng ta lại giảm bớt số đội tham dự vòng chung kết. 40 đội không phải là ý tưởng tồi. Như thế, chúng ta sẽ có thêm ba ngày thi đấu ở mỗi vòng chung kết và điều này khiến mọi người vui hơn”.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com