Chủ tịch FIFA : Loại đội bóng có CĐV có hành vi phân biệt chủng tộc

08:10, 28/10/2013

Chủ tịch FIFA S. Blatter vừa lên tiếng cảnh báo, những đội bóng có cổ động viên có hành vi phân biệt chủng tộc sẽ bị đuổi khỏi các giải đấu.

Hoàng tử Anh William nói chuyện với Chủ tịch FIFA S. Blatter (phải) trong lễ kỷ niệm 150 năm Liên đoàn bóng đá Anh.
Hoàng tử Anh William nói chuyện với Chủ tịch FIFA S. Blatter (phải) trong lễ kỷ niệm 150 năm Liên đoàn bóng đá Anh.

Chủ tịch FIFA đưa ra ý kiến này trong bài phát biểu tại lễ kỷ niệm 150 năm Liên đoàn bóng đá Anh hôm thứ bảy, vài ngày sau khi CLB Manchester City tố cáo hành vi phân biệt chủng tộc của một số CĐV CLB CSKA Moscow (Nga) đối với cầu thủ da mầu của đội bóng nước Anh trong khuôn khổ trận vòng bảng Champions League hôm thứ tư vừa rồi. CLB CSKA Moscow đang đối mặt với án phạt của UEFA là, sẽ đóng cửa một phần sân vận động của CLB này trong trận đấu Champions League sắp tới.

Chủ tịch FIFA S. Blatter cũng cho rằng, các biện pháp trừng phạt của Chủ tịch UEFA M. Platini đối với hành vi phân biệt chủng tộc là chưa đủ mạnh, chỉ cấm CĐV đến sân vận động hoặc phạt đội bóng hoặc Liên đoàn bóng đá có cổ động viên phân biệt chủng tộc. Ông S. Blatter cho rằng, phạt tiền là vô nghĩa vì họ luôn luôn có người trả tiền hoặc cấm cổ động viên đến SVĐ cũng vô nghĩa vì như thế là chống lại tinh thần của bóng đá, chống lại đội khách khi họ phải đến thi đấu ở sân của đội bóng bị phạt.

Theo ông Blatter thì sẽ : Đuổi đội bóng đó ra khỏi giải ! Ông Blatter nói tiếp : Chúng ta cần loại những đội bóng đó ra khỏi giải hoặc trừ điểm. Chỉ có như thế thì mới có thể chống hành vi phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử, có hiệu quả. Nếu chúng ta không làm vậy thì chuyện tồi tệ vẫn tiếp tục diễn ra. Chúng ta phải chấm dứt chuyện này và cần phải dũng cảm mới làm được”.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com