Vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu: Gay cấn vẫn diễn ra ở bảng H : Ukraine hòa Anh 0-0

08:09, 11/09/2013

Trong khi các “đại gia” không gặp khó khăn nào trong loạt trận thứ 8 vòng loại World Cup 2014 diễn ra rạng sáng nay, thì các đội bóng ở bảng H gồm Anh, Ukraine, Montenegro vẫn giành giật nhau từng điểm để chiếm ngôi đầu bảng. Tâm điểm của loạt trận đấu này là chuyến làm khách của tuyển Anh trên sân Ukraine.

Pha tranh bóng quyết liệt giữa cầu thủ hai đội Ukraine (áo vàng) và Anh.
Pha tranh bóng quyết liệt giữa cầu thủ hai đội Ukraine (áo vàng) và Anh.

Thiếu vắng những chân sút chủ lực như W. Rooney, D. Welbeck, D. Sturridge do chấn thương và treo giò, HLV đội tuyển Anh R. Hodgson chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công để kiếm một điểm và duy trì ngôi đầu bảng dù rất mong manh cùa mình (Anh chỉ hơn Ukraine và Montenegro 1 điểm). Đội trưởng S. Gerrard là người chơi nổi bật trong mầu áo đội tuyển Anh. Phút thứ 3, anh đã có cú sút căng từ ngoài vòng cấm nhưng không quá bất ngờ và thủ môn chủ nhà A. Pyatov bắt gọn. Phía các cầu thủ chủ nhà là những người muốn có chiến thắng trận này, họ tổ chức tấn công khá dồn dập và liên tiếp tạo được hai tình huống sóng gió trước khung thành thủ môn J. Hart của Anh ở các phút 12 và 13. Hàng phòng ngự và thủ môn J. Hart của tuyển Anh phải khá vất vả cứu nguy. Phút 33, đội trưởng S. Gerrard lại thực hiện pha đá bóng cầu vồng từ xa nhưng bóng xoáy vào nóc lưới đội chủ nhà. Hiệp 1 khép lại mà không có bên nào có cơ hội ghi bàn rõ ràng.

Đầu hiệp 2, phút 58, đội chủ nhà phối hợp tốt, đưa bóng vào trung lộ, nhưng một lần nữa Gerrard lại phá bóng cứu nguy. Tính huống nguy hiểm nhất mà các cầu thủ Ukraine tạo ra trong hiệp 2 là cú đá phạt của Y. Seleznyov ở phút 72.

Hai đội rời sân mà không bên nào ghi được bàn thắng và có lẽ đội tuyển Anh hài lòng với một điểm để duy trì ngôi đầu bảng của mình.

Kết quả các trận đấu đáng chú ý khác :

- Bảng B : Italy – CH Séc 2-1 ;
- Bảng C : Quần đào Faroe – Đức 0-3 ;
- Bảng D : Andorra – Hà Lan 0-2 ;
- Bảng F : Nga – Israel 3-1

Các đội Bỉ, Italy, Đức, Hà Lan gần như đã chắc chắn giành vé dự vòng chung kết.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com