Vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu: Gay cấn bảng H giữa Anh, Ukraine và Montenegro

08:09, 07/09/2013

NDĐT- Rạng sáng nay, đội tuyển Anh thắng đậm trên sân nhà trước Moldova với tỷ số 4-0, nhưng đối thủ cùng bảng là Ukraine cũng thắng đậm San Marino 9-0 để có 14 điểm (Anh 15 điểm) và mặc dù bị Ba Lan cầm chân, Montenegro vẫn có số điểm bằng tuyển Anh. Cuộc cạnh tranh giành vé dự World Cup 2014 của bảng H rất gay cấn, đầy rủi ro và bất ngờ.

Đội tuyển Anh thắng dễ Moldova 4-0.
Đội tuyển Anh thắng dễ Moldova 4-0.

Dù thiếu vắng những cầu thủ chủ chốt trên hàng công như W. Rooney và D. Sturridge, nhưng trên sân nhà, đội tuyển Anh vẫn dễ dàng thắng Moldova 4-0 với cú đúp của tiền đạo trẻ của CLB Manchester United D. Welbeck. Phút 12, bằng cú sút xa chìm và hiểm, đội trưởng S. Gerrard mở tỷ số cho tuyển Anh. Phút 26, T. Walcott sút chéo góc rất mạnh nhưng thủ môn đội khách S. Namasco đẩy ra được, bóng đến vị trí của R. Lambert và tân binh này đánh đầu tung lưới tuyển Moldova – tỷ số 2-0 khá dễ dàng cho đội tuyển Anh. Lambert tiếp tục chơi xuất sắc, phút 45, anh chuyền bóng rất thông minh để Welbeck sút bóng kỹ thuật, nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà.

Hiệp 2 bắt đầu được 5 phút, D. Welbeck băng xuống dũng mãnh, nhận đường chuyền của đồng đội, vượt qua hậu vệ và thủ môn đội khách, ấn định chiến thắng 4-0 cho đội tuyển Anh.

Cùng ở bảng H, đội chủ nhà Ukraine thắng đậm San Marino 9-0, được 14 điểm, kém đội Anh 1 điểm.

Montenegro để lỡ cơ hội giữ ngôi đầu bảng khi bị Ba Lan cần chân với tỷ số 1-1. Hiện Montenegro cũng có 15 điểm, nhưng đã thi đấu hơn đội Anh một trận và kém hệ số bàn thắng/thua, xếp nhì bảng. Đội tuyển Anh dù đã chiếm ngôi đầu bảng nhưng phía trước còn 3 trận đấu quyết định để giữ ngôi đầu bảng trước sự bám đuổi quyết liệt của hai đội Ukraine và Montenegro, đặc biệt là trận đấu trên sân của Ukraine ngày 10-9 tới.

*Các đội bóng mạnh khác hầu hết đều giành thắng lợi vòng đấu đêm qua, rạng sáng nay 7-9.

*Bảng B, đội tuyển Italy thắng tối thiểu Bulgaria 1-0, giữ vững ngôi đầu bảng.

*Bảng C, đội tuyển Đức thắng Áo 3-0, gần như chắc chắc chắn giành vé dự World Cup.

*Bất ngờ nhỏ xảy ra khi đội Estonia thủ hòa Hà Lan 2-2. Dù vậy, Hà Lan vẫn giữ ngôi đầu bảng D.

*Bảng F, C. Ronaldo lập cú hat-trick giúp Bồ Đào Nha thắng Bắc Ai-len trên sân khách.

*Tây Ban Nha thắng Phần Lan 2-0 trên sân khách, giữ chắc ngôi đầu bảng I, trong khi đội tuyển Pháp không thắng nổi Georgia trong trận đấu không có bàn thắng. Đội tuyển Pháp xếp sau Tây Ban Nha với 3 điểm ít hơn. Số phận của đội tuyển Pháp cũng rất bấp bênh.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com