Vòng bảng Champions league mùa giải 2013-2014: Hứa hẹn nhiều hấp dẫn, bất ngờ, kịch tính

08:09, 16/09/2013

Nhiều chuyên gia cho rằng,  đấu trường Cúp C1 châu Âu (Champions League) là bộ mặt, là niềm tự hào của bóng đá lục địa "già". Không chỉ vì tại đây người hâm mộ môn túc cầu được chiêm ngưỡng nhiều cuộc thư hùng đỉnh cao với các tên tuổi đã đi vào lịch sử: Rê-an Ma-đrít, AC Mi-lan, Bác-xê-lô-na, Bay-éc Mu-ních, Man-che-xtơ I-u-nai-tít mà họ còn được chứng kiến các cuộc đấu trí giữa những nhà cầm quân tài ba: A-xê-lốt-ti, Goóc-đi-ô-la, Mu-ri-nhô, Klốp... Và còn vì một thực tế: chẳng có nơi nào quy luật của đồng tiền, quy luật của sức mạnh lại thể hiện sự khắc nghiệt rõ ràng đến như vậy.

L.Mét-xi (ảnh bên trái, câu lạc bộ Bác-xê-lô-na và C.Rô-nan-đô, đội Rê-an Ma-đrít), hai trong số những cầu thủ xuất sắc của Champions League mùa bóng 2013-2014.
L.Mét-xi (ảnh bên trái, câu lạc bộ Bác-xê-lô-na và C.Rô-nan-đô, đội Rê-an Ma-đrít), hai trong số những cầu thủ xuất sắc của Champions League mùa bóng 2013-2014.

Sau khúc dạo đầu, hiện Champions League đã xác định được 32 anh tài tiêu biểu đọ sức ở vòng đấu bảng năm nay. Theo nhận định của giới chuyên môn, cuộc đua đã thật sự bước vào giai đoạn quyết liệt, sẽ có nhiều trận cầu hay, sôi động. Và để có mặt trong trận chung kết, hai trong số các đội xuất sắc này phải chứng tỏ được sức mạnh vượt trội, bản lĩnh, phong độ thi đấu ổn định trong cả mùa giải.

Ước mơ được vinh danh trong "bảng vàng", sự cuốn hút ma lực của những khoản tiền thưởng hấp dẫn từ Liên đoàn bóng đá châu Âu: mỗi đội dự vòng bảng được thưởng 14,26 triệu bảng Anh, ung dung "bỏ túi" thêm ba triệu bảng nếu có mặt ở vòng nốc ao (1/8) và thu nhập sẽ theo cấp số nhân nếu càng vào sâu trong giải; vào đến vòng tứ kết, bán kết sẽ lần lượt có thêm 3,32 triệu bảng và 4,17 triệu bảng. Ðội thắng trong trận chung kết được nhận thêm 8,94 triệu bảng, trong khi đội á quân nhận 5,54 triệu bảng.. Tiếng xủng xoẻng của những đồng vàng trong hầu bao nặng trịch đã biến "sân chơi" này thành đích ngắm của bất cứ câu lạc bộ nào, từ những kẻ "ngoài rìa" như Man-che-xtơ Xi-ti, PSG, Na-pô-li, A-lê-ti-cô Ma-đrít..., đến các ứng cử viên tiềm tàng của ngôi quán quân: Chen-xi, Giu-ven-tút, Ðoóc-mun.

Mỗi lần tiến ra châu Âu, mỗi lần tranh tài, đội bóng nào cũng khát khao chiến thắng. Thế nhưng chiếc cúp vô địch không thể dành cho tất cả. Lượt trận mở màn diễn ra vào rạng sáng 18-9 (theo giờ Việt Nam) và kết thúc vào ngày 12-12 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, kịch tính. Liệu ưu thế có thuộc về các đội mạnh? Cuộc chơi vốn nghiệt ngã. Và chẳng có gì đáng ngạc nhiên nếu như hai gương mặt chính của đêm hội hoa đăng tại E-xta-đi-âu đơ Lu-dơ (Bồ Ðào Nha) vào tháng 5-2014 sẽ là những cái tên quen thuộc trên.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn hy vọng câu chuyện thần tiên của Poóc-tô và Mô-na-cô ở mùa bóng 2003-2004 sẽ một lần nữa tái hiện chứ không đơn giản chỉ là sự lơ đễnh của số phận để rồi nhanh chóng qua mau như một giấc mơ phù phiếm, bởi bất ngờ luôn là một phần không thể thiếu của môn thể thao vua. Chúng ta hãy chờ xem.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com