Vòng bảng Champions: League Chelsea thất bại ê chề trên sân nhà

09:09, 20/09/2013

Khó có thể tưởng tượng được một Chelsea với dàn ngôi sao và HLV J. Mourinho lại thất bại ngay trên sân nhà trước đội bóng được đánh giá là yếu hơn FC Basel. Bất ngờ lớn đầu tiên đã xảy ra trong loạt trận vòng bảng Champions League đã xảy ra trên sân Stamford Bridge. Trong khi đó, Arsenal, Milan, Barcelona đều thắng trận.

Các cầu thủ Chelsea buồn bã rời sân.
Các cầu thủ Chelsea buồn bã rời sân.

Với tâm lý thoải mái, tự tin cùng lối chơi đeo bám quyết liệt, các cầu thủ Basel khiến đội chủ nhà Chelsea gặp nhiều khó khăn trong triển khai tấn công. Trong 20 phút đầu, Chelsea tạo được hai cơ hội tốt, nhưng Oscar và tân binh Eto’o không biến thành bàn thắng. Phải đến phút cuối cùng của hiệp 1, từ pha phối hợp tấn công ăn ý, Oscar sút chéo góc tung lưới đội khách, phá vỡ sự bế tắc cho Chelsea.

Oscar cũng là người sút bóng đập xà ngang khung thành đội Basel trong hiệp 2, nhưng đó cũng là pha bóng nguy hiểm nhất mà Chelsea tạo ra trong hiệp đấu này. Lối chơi đơn điệu, thiếu sự đột biến của Chelsea tiếp tục bế tắc. Phút 71, đội khách Basel tổ chức tấn công rất đẹp mắt và M. Salah sút chéo góc khiến thủ môn P. Cech bó tay, gỡ 1-1 cho Basel. HLV J. Mournhinho có những thay đổi về nhân sự trên hàng công nhưng thế trận vẫn không cải thiện được.

Cú “sốc” đã xảy ra trên sân Stamford Bridge ở phút 81 : từ tình huống đá phạt góc, Streller đánh đầu tung lưới P. Cech lần thứ hai, giúp Basel vượt lên dẫn 2-1 trong sự bàng hoàng của J. Mourinho và cổ động viên đội chủ nhà. Chelsea không thể làm được điều gì hơn trong những phút còn lại, rời sân trong sự thất vọng ê chề.

- Cùng bảng E với Chelsea, đội bóng Đức Schalke 04 có chiến thắng 3-0 trước Steua Bucharest.

* Bảng F, đội bóng cùng thành phố Luân Đôn là Arsenal thắng O. Marseille 2-1 trên sân khách. Các “pháo thủ” đang có phong độ rất cao, cả trong giải quốc nội lẫn Champions League.

- Á quân mùa bóng trước. B. Dortmund thất bại 1-2 trên sân của Napoli.

* Bảng H : Atletico Madrid thắng Zenit St Petersburg 3-1 ; Austria Vienna – Porto 0-1 ;

* Bảng G : Hai “đại gia” đều thắng lớn, AC Milan vượt qua Celtic 2-0 trong khi Barcelona vui dập Ajax Amsterdam 4-0.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com