Vòng 6 giải Ngoại hạng Anh: Liverpool thắng Sunderland 3-1 trên sân khách

08:09, 30/09/2013

Liverpool đã trở lại mạch chiến thắng sau khi đánh bại đội chủ nhà Sunderland 3-1 trong trận đấu muộn ngày chủ nhật. Điểm sáng của đội bóng thành phố cảng là hai tiền đạo Sturridge và Suarez đều ghi bàn và có sự phối hợp khá ăn ý.

L. Suarez (áo sẫm) trở lại và ghi hai bàn thắng cho Liverpool.
L. Suarez (áo sẫm) trở lại và ghi hai bàn thắng cho Liverpool.

Với bộ đôi tiền đạo D. Sturridge – L. Suarez, Liverpool được đánh giá cao hơn đội chủ nhà Sunderland, nhưng trong 10 phút đầu, thế trận cân bằng. Phút thứ 10, được hưởng đá phạt, đội trưởng Liverpool S. Gerrard sút phạt rất mạnh, thủ môn K. Westwood bắt bóng không dính, trung vệ M. Skrtel đá bồi tung lưới đội chủ nhà, nhưng đáng tiếc cầu thủ này bị trọng tài thổi việt vị. Phía đội chủ nhà Sunderland có pha đá phạt ở phút 23 rất nguy hiểm, bóng đập xà ngang khung thành thủ môn S. Mognolet bật ra – Liverpool suýt nhận bàn thua.

Sau nửa đầu hiệ 1, thế trận của Liverpool bắt đầu sáng sủa hơn. Phút 28, từ pha đá phạt góc, D. Sturridge ghi bàn, mở tỷ số cho Liverpool. Niềm vui của các cổ động viên được nhân đôi chỉ sau bàn mở tỷ số 8 phút – phút 36, d. Sturridge đi bóng rất khéo léo bên cánh phải rồi chuyền bóng ngang mặt khung thành để Suarez băng xuống dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool. Bộ đôi tiền đạo Liverpool đều đã ghi bàn. Thủ môn Mignolet trổ tài cứu thua cho Liverpool khi anh phá được cú sút cận thành của C. Gardner ở phút 45.

Liverpool vẫn nắm giữ thế trận đầu hiệp 2. Phút 48, S. Gerrard đá phạt góc, Suarez có cơ hội sút bóng khá thuận lợi nhưng anh lại sút ra ngoài. Phút 52, Sunderland tấn công nhanh, Ki Sung-Yueng sút ngoài vòng cấm, thủ môn Mignolet bắt bóng không dính để E. Giaccherini sút bồi tung lưới đội khách, giúp Sunderland rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Những phút tiếp theo, Liverpool phải chống đỡ khá vất vả các đợt tấn công của đội chủ nhà. Thủ môn K. Westwood cũng chơi rất xuất sắc,anh đẩy được cú sút hiểm của Moses, cứu thua cho Sunderland ở phút 66.

Nửa cuối hiệp 2, thế trận cân bằng. Các cầu thủ Sunderland nỗ lực dồn lên tìm bàn gỡ hòa nhưng không tận dụng được cơ hội. Trong một đợt phản công nhanh ở phút 89, một lần nữa D. Sturridge lại chuyền bóng rất đẹp để Suarez sút tung lưới thủ môn Westwood lần thứ 3 và là cú đúp của cầu thủ này, ấn định chiến thắng 3-1 cho Liverpool. Dù chưa phải là màn trình diễn xuất sắc nhất, nhưng bộ đôi Sturridge – Suarez đã cho thấy sức mạnh của hàng tiền đạo Liverpool là đáng nể.

Sau trận thắng này, Liverpool đã có số điểm bằng đội nhì bảng Tottenham, kém đội đầu bảng Arsenal 2 điểm.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com