Vòng 5 Seria: Juve áp sát ngôi đầu, Milan hòa nghẹt thở

09:09, 27/09/2013

Bàn gỡ ngay đầu hiệp hai của Quagliarella cùng pha đá phản lưới nhà của Bernardini bên phía Chievo đã đem về 3 điểm cho Juventus và giúp “Bà đầm già” leo lên vị trí thứ 3 trên BXH. Juventus hiện bằng điểm với Napoli và kém đội dẫn đầu Roma 2 điểm, đội có chiến thắng 2-0 trên sân của Sampdoria.

Với 13 chiến thắng, 6 hòa và chỉ để thua 1 trước Chievo trong 20 lần đối đầu gần nhất, các nhà ĐKVĐ Seria tự tin hành quân đến sân Antonio Bentegodi. Tuy nhiên, các cầu thủ Chievo cũng thể hiện rõ quyết tâm giành trọn 3 điểm để tiếp đà chiến thắng trên sân nhà, sau thắng lợi 2-0 trước Udinese ở vòng 4, qua đó cải thiện vị trí trên BXH.

Juve lội ngược dòng thành công trên sân của Chievo. Ảnh: Getty

Juve lội ngược dòng thành công trên sân của Chievo. Ảnh: Getty

Chính Chievo nhập cuộc tốt hơn với nhiều cơ hội được tạo ra và một trong số đó đã chuyển hóa thành bàn thắng, khi Théréau sút tung lưới Buffon ở phút 28. Có lợi thế dẫn bàn, đội chủ nhà chủ động đá thấp, khiến các cầu thủ Juve khó tiếp cận khung thành. Trong hiệp 1, đội khách bất lực trong việc tìm đường vào mành lưới đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, Juve tái lập thế quân bình ở phút 47, khi Quagliarella chớp thời cơ sút tung lưới Chievo sau một pha lộn xộn trước khung thành. Có được tâm lý thoải mái sau bàn gỡ, các chân sút bên phía Juve thi đấu thanh thoát, liên tiếp uy hiếp khung thành đội chủ nhà và được hưởng niềm vui lần thứ hai sau tình huống đá phản lưới của Bernardini bên phía Chievo phút 65. Cách biệt được duy trì cho đến hết trận. Có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp, Juve áp sát ngôi đầu của Roma.

Trước những hoài nghi về sức mạnh của đội nhà, HLV Conte phát biểu sau trận đấu: “Ghi ít bàn ư? Tôi chẳng hề lo lắng về điều đó. Các bạn thấy đấy, chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội. Tỷ số trên bảng điện tử không phản ánh hết cục diện của trận đấu”.

“Khi đối đầu với chúng tôi, các đội thường chơi phòng thủ có chiều sâu, luôn có khoảng 8 cầu thủ tham gia phòng ngự bên phần sân nhà. Chievo ở trận này cũng vậy. Họ có thể lực tốt, chiến thuật hợp lý và tâm lý hưng phấn sau thắng lợi ở vòng 4”. HLV Conte phân tích.

Sau thất bại, HLV Domenico Di Carlo của Chievo tỏ ra nuối tiếc: “Có lợi thế dẫn bàn, nhưng thi đấu với các nhà ĐKVĐ quả thực khó khăn. Chúng tôi cần vượt qua thất bại này để tập trung cho trận đấu kế tiếp với những đối thủ nặng ký khác”.

Cũng ở vòng đấu này, AS Roma giành chiến thắng 2-0 trên sân của Sampdoria, qua đó vững vàng ngôi đầu bảng. Trong khi đó, hai pha lập công của Robinho và Abate ở các phút 89 và 91 đã giúp AC Milan có được trận hòa may mắn 3-3 trên sân của Bologna.

Kết quả một số trận đấu thuộc vòng 5 Seria:

Parma – Atalanta: 4-3
Sampdoria – Roma: 0-2
Torino – Hellas Verona: 2-2
Napoli – Sassuolo: 1-1
Livorno-Cagliari: 1-1
Lazio – Calcio Catania: 3-1
Chievo – Juventus: 1-2
Bologna – AC Milan: 3-3

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com