Tô-ki-ô giành quyền đăng cai Ðại hội thể thao Ô-lim-pích mùa hè 2020

08:09, 09/09/2013

Theo tin nước ngoài, tại khóa họp lần thứ 125 ở thủ đô Bu-ê-nốt Ai-rét của Ác-hen-ti-na, Ủy ban Ô-lim-pích quốc tế (IOC) đã bỏ phiếu kín và thông qua quyết định lựa chọn thủ đô Tô-ki-ô của Nhật Bản là thành phố đăng cai Ðại hội thể thao Ô-lim-pích mùa hè 2020.

Như vậy, thủ đô Tô-ki-ô đã giành thắng lợi sau khi vượt qua hai đối thủ là các thành phố I-xtan-bun của Thổ Nhĩ Kỳ và Ma-đrít của Tây Ban Nha.

Ban tổ chức "Tô-ki-ô 2020" đã thuyết phục được các thành viên của IOC bằng những cam kết về sự an toàn, độ tin cậy và ổn định tài chính. Theo đó, Nhật Bản khẳng định sẽ tiến hành một Ðại hội thể thao Ô-lim-pích công nghệ cao và hài hòa tiện lợi. Trong đó, các vận động viên chỉ mất 30 phút để di chuyển từ nơi nghỉ đến tất cả các địa điểm thi đấu. Nhật Bản đã nhấn mạnh đến yếu tố "tốt nhất thế giới" về an ninh, hệ thống giao thông, dịch vụ ta-xi và sự sạch sẽ của các đường phố ở Tô-ki-ô.

Trong quá trình xét hồ sơ đăng cai của Nhật Bản, IOC băn khoăn về mối lo ngại của cộng đồng quốc tế trước tình hình ở nhà máy điện hạt nhân Phư-cư-si-ma số 1, nằm cách Tô-ki-ô 250 km. Nhưng các đại biểu Nhật Bản, trong đó đích thân Thủ tướng Nhật Bản S.A-bê đã đến Bu-ê-nốt Ai-rét và thuyết phục ban lãnh đạo IOC rằng, Chính phủ Nhật Bản sẽ chịu trách nhiệm xử lý vấn đề nước nhiễm xạ rò rỉ từ nhà máy hạt nhân và sẽ không để bất cứ vấn đề gì ảnh hưởng đến sự an toàn của các vận động viên tham dự thi đấu.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com