R. Nadal vô địch Mỹ mở rộng 2013

08:09, 10/09/2013

Với lối đánh hoàn hảo, quyết tâm cao độ, cây vợt số 2 R. Nadal đã đánh bại cây vợt số 1 N. Djokovic 3-1 trong trận chung kết vừa diễn ra sáng nay, 10-9. Đây là danh hiệu Mỹ mở rộng thứ 2 của Nadal và là danh hiệu Grand Slam thứ 13 của cây vợt 27 tuổi người Tây Ban Nha. Thắng lợi này cũng đồng thời đưa Nadal trở lại vị trí số 1 thế giới.

Hai cây vợt xuất sắc nhất hiện nay đã trình diễn những pha bóng đỉnh cao của làng quân vợt thế giới, đặc biệt là R. Nadal. Séc 1, Nadal thắng nhanh với tỷ số 6-2. Djokovic vùng lên quyết liệt, thắng lại séc 2 với tỷ số 6-3.

Cây vợt người Serbia đã có cơ hội tốt ở séc đấu thứ 3 nhưng anh đã không tận dụng được. Khi tỷ số đang là 4-4, Djokovic có cơ hội ăn điểm break nhưng để Nadal lật ngược tình thế, giành điểm và dẫn 5-4. Djokovic cầm giao bóng và có lợi thế để cân bằng tỷ số 5-5, nhưng anh lại đánh bóng hỏng và thua luôn séc 3 với tỷ số 4-6.

Thể lực giảm sút, tinh thần nao núng, Djokovic liên tiếp đánh bóng hỏng và mất điểm break ngay game cầm giao bóng đầu tiên séc 4. Trong khi đó, Nadal chơi cực kỳ bền bóng, càng đánh càng hưng phấn và quyết tâm. Djokovic nản chí, xử lý bóng vội vàng, thiếu quyết đoán, mắc lỗi đánh bóng hỏng quá nhiều, kể cả những pha bóng ngon ăn. Séc đấu này, Nadal chơi áp đảo, thể hiện phong độ đỉnh cao, anh đánh hoàn hảo từ cú giao bóng, đỡ giao bóng, đánh bóng thuận tay và trái tay đều xuất sắc và thắng cách biệt với tỷ số 6-1.

Kết quả thắng chung cuộc 3-1 hoàn toàn xứng đáng cho Nadal- cây vợt đang có phong độ mà theo các nhà chuyên môn bình luận trước trận đấu – là cao chưa từng có.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com