Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ có văn bản kiến nghị AFF về trọng tài U-đon

09:09, 25/09/2013

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, VFF sẽ có văn bản kiến nghị Liên đoàn bóng đá Ðông - Nam Á (AFF) về cách điều hành của trọng tài Thái-lan U-đon. Việc trọng tài người Thái-lan U-đon điều khiển một cách thiên vị cho U19 In-đô-nê-xi-a trong trận chung kết U19 Ðông - Nam Á 2013 đã làm cho nhiều người bất bình.

Trọng tài Udon gây bức xúc vì quá thiên vị đội Indonesia - Ảnh: Anh Đức
Trọng tài Udon gây bức xúc vì quá thiên vị đội Indonesia - Ảnh: Anh Đức

Ðặc biệt, do tiếng còi "thiên lệch" này, không ít trụ cột của U19 Việt Nam đã dính chấn thương, không thể thi đấu hết trận chung kết. Một cú đạp của hậu vệ U19 In-đô-nê-xi-a làm rách mi mắt một cầu thủ Việt Nam và buộc cầu thủ phải rời sân sớm. Kế tiếp là Công Phương, Ðức Huy, Tuấn Anh, đều là nạn nhân của lối chơi bạo lực.

Kỷ lục quốc gia ném lao nữ tại Giải vô địch điền kinh quốc gia 2013

Trong ngày thi đấu thứ ba của Giải điền kinh vô địch quốc gia, vận động viên Bùi Thị Xuân xác lập kỷ lục mới ở nội dung ném lao nữ. Ðây cũng là kỷ lục quốc gia thứ tư bị phá kể từ đầu giải đến giờ. Trong khi nhiều người chờ đợi kỷ lục ở các cự ly chạy 100 m nam, nữ, nhảy cao nữ, thì kỷ lục lại xuất hiện ở môn ít được để ý hơn, đó là ném lao nữ. Ở nội dung này, vận động viên Bùi Thị Xuân đạt thành tích 50,48 m lập kỷ lục quốc gia mới, hơn kỷ lục cũ do chính chị đang nắm giữ.

Cơ hội vô địch quốc gia lần thứ mười của Nguyễn Tiến Minh

Ðêm 23-9, tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đã trở về TP Hồ Chí Minh để tham dự Giải cầu lông cá nhân vô địch quốc gia 2013 ở nội dung đơn nam, sau khi lọt vào bán kết của Giải cầu lông Nhật Bản Super Series cách đây ít ngày. Nguyễn Tiến Minh sẽ nghỉ một ngày trước khi bước vào tranh tài ở vòng 1/32 nội dung đơn nam diễn ra từ hôm nay (25-9). Như vậy, tay vợt số 1 Việt Nam sẽ tràn trề cơ hội đoạt chức vô địch quốc gia lần thứ 10 liên tiếp.

C.Rô-nan-đô là một trong năm chân sút xuất sắc nhất của câu lạc bộ Rê-an Ma-đrít

Hai bàn thắng ở phút 34 và 90 trong trận thắng Ghê-ta-phê là bàn thứ 208 và 209 của C.Rô-nan-đô trong mầu áo Rê-an Ma-đrít, theo thống kê của tờ Marca. Tiền đạo người Bồ Ðào Nha đạt được thành tích này chỉ trong 205 trận thi đấu, đạt hiệu suất mỗi trận hơn một bàn. Với 209 lần lập công, CR7 vượt qua kỷ lục 208 bàn của huyền thoại Hu-gô Xan-chét để có mặt trong danh sách năm chân sút xuất sắc nhất của Rê-an Ma-đrít.

Xân-đơ-len sa thải huấn luyện viên Ði Ca-ni-ô

Sự khắc nghiệt trong phương pháp quản lý của HLV Ði Ca-ni-ô và bất đồng quan điểm giữa ông với các học trò được cho là vấn đề gây ra rất nhiều tranh cãi trong thời kỳ huấn luyện viên này cầm quân tại Xân-đơ-len. Ðó cũng là lý do khiến Xân-đơ-len buộc phải sa thải ông. HLV Rô-béc-tô Ði Ma-tê-ô được coi là ứng viên sáng giá nhất để thay thế vị trí cầm quân của Ca-ni-ô tại sân Ánh Sáng.

Ba-lô-tê-li bị cấm thi đấu ba trận

Tiền đạo Ma-ri-ô Ba-lô-tê-li (AC Mi-lan) đã bị Liên đoàn bóng đá I-ta-li-a cấm thi đấu ba trận sau những hành động phi thể thao trong trận đấu giữa hai câu lạc bộ AC Mi-lan và Na-pô-li hôm Chủ nhật vừa qua. Chân sút này là tâm điểm trong trận thua 1-2 của AC Mi-lan, khi anh đá hỏng quả phạt đền. Sau khi trận đấu kết thúc, Ba-lô-tê-li (trong ảnh) đã phản ứng thái quá và ngay lập tức bị trọng tài chính rút thẻ vàng thứ 2, đồng nghĩa với một thẻ đỏ. Theo phán quyết, cầu thủ này phải chịu trừng phạt do có hành vi sai trái và tỏ thái độ chống đối với ban tổ chức trận đấu, cũng như lăng mạ và hăm dọa trọng tài.

Khai mạc Giải tay súng xuất sắc toàn quốc năm 2013

Ngày 23-9, Liên đoàn bắn súng Việt Nam đã tổ chức khai mạc Giải tay súng xuất sắc toàn quốc lần thứ 18 - năm 2013 tại Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội với sự tham gia của 150 vận động viên đến từ chín đơn vị địa phương và ngành, bao gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Hải Dương, Quảng Ninh, Quân đội, Bộ Công an. Trước đó, giải đã thi đấu các nội dung: 50 m súng ngắn bắn chậm 60 viên nam, 10 m súng ngắn hơi 40 viên nữ, 10 m súng trường hơi 40 viên nữ, 25 m súng ngắn bắn nhanh nam, 10 m súng trường hơi di động nữ, bắn đĩa bay nam và nữ. Ðây là dịp để đánh giá công tác huấn luyện chuyên môn cũng như chất lượng thi đấu của các vận động viên; phát hiện để từ đó bồi dưỡng những tài năng mới cho đội tuyển bắn súng quốc gia. Giải sẽ kết thúc vào ngày 29-9.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com