Đấu muộn vòng 4 giải Ngoại hạng Anh: Hòa Swansea 2-2, Liverpool trở lại ngôi đầu bảng

08:09, 17/09/2013

Trận đấu muộn nhất vòng 4 giữa đội chủ nhà Swansea và Liverpool vừa diễn ra rất kỳ lạ, kết thúc với tỷ số 2-2. Nhân vật chính của trận đấu là Shelvey – cựu cầu thủ của Liverpool này vừa là người hùng vừa là tội đồ của Swansea – đều góp công vào bốn bàn thắng của cả hai bên. Dù chỉ hòa trận này, Liverpool đã trở lại ngôi đầu bảng, hơn đội thứ nhì Arsenal 1 điểm.

V. Moses ghi bàn ngay trận đầu tiên khoác áo Liverpool.
V. Moses ghi bàn ngay trận đầu tiên khoác áo Liverpool.

Ngay phút thứ 2 của trận đấu, từ pha tấn công của đội nhà, J. Shelvey đi bóng khéo léo đột nhập vào khu cấm của Liverpool và phải sau hai cú sút, cầu thủ trẻ này mới làm tung lưới thủ môn S. Mignolet, mở tỷ số cho đội nhà. Nhưng cũng chỉ đúng 2 phút sau, trước áp lực của các cầu thủ Liverpool, Shelvey chuyền bóng trở về cho thủ môn đội nhà mà không quan sát, bóng đến chân sát thủ D. Sturridge và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội, sút tung lưới thủ môn M. Vorm, dễ dàng gỡ hòa 1-1 cho Liverpool. Những phút tiếp theo, Liverpool chơi tốt hơn, áp đảo đội chủ nhà. Phút 36, lại là Shelvey có bóng trên phần sân nhà, anh phát động tấn công nhưng lại đưa bóng vào chân V. Moses – cầu thủ từ Chelsea sang Liverpool theo dạng cho mượn – và cầu thủ này tăng tốc về phía khung thành của Swansea, lừa bóng qua hai cầu thủ chủ nhà trước khu tung cú sút chìm vào góc khung thành, khuất phục thủ môn M. Vorm, nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool trong lúc “tội đồ” Shelvey ôm đầu khổ sở.

Hiệp 2, Swasea là đội tấn công nhiều hơn, có nhiều pha sóng gió trước khung thành đội khách. Liverppol gặp bất lợi khi tiền vệ kiến thiết P. Coutinho bị chấn thương ở phút 50, phải rời sân. Phút 64, Shelvey di chuyển thông minh vào khu vực trước vòng cấm của Liverpool, nhận đường chuyền bổng của đồng đội, anh đánh đầu hãm bóng rất chính xác để Michu lao vào sút tung lưới thủ môn Mignolet, gỡ hòa 2-2 cho Swansea – Shelvey lập công chuộc tội.

Trận đấu còn đến 30 phút nhưng không bên nào ghi thêm bàn thắng, rời sân với tỷ số chung cuộc 2-2. Liverpool đã trải qua một trân đấu khó khăn trên sân Liberty của Swansea, nhưng với một điểm có được, Liverpool trở lại ngôi đầu bảng.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com