Vòng 2 giải Ngoại hạng Anh: Man City thua đau 2-3 trên sân Cardiff City

08:08, 26/08/2013

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở vòng đấu thứ 2 : Man City vấp ngã 2-3 trên sân của đội bóng mới thăng hạng Cardiff City dù đã có bàn thắng trước. F. Campbell là người đã “nhấn chìm” đội bóng áo xanh thành Manchester bằng hai cú đánh đầu dũng mãnh.

F. Campbell (số 10 áo đỏ) đánh đầu tung lưới đội Man City.
F. Campbell (số 10 áo đỏ) đánh đầu tung lưới đội Man City.

Với đầy đủ các ngôi sao trong đội hình, nhưng Man City vẫn không dễ dàng áp đặt thế trận lên đội chủ nhà Cardiff City. Sau gần 10 phút thi đấu, các cầu thủ Man City vẫn chưa thể có cơ hội dứt điểm về phía khung thành thủ môn D. Marshall. Các cầu thủ Cardiff tỏ rõ quyết tâm có điểm trên sân nhà, tổ chức phòng ngự rất chặt. Ngay thời gian kiểm soát bóng, Man City cũng không tỏ ra vượt trội. Phút 11, các cầu thủ Cardiff tổ chức đá phạt rất nguy hiểm, khiến thủ môn J. Hart của đội khách không bắt dính bóng. Phút 15, thủ môn J. Hart một lần nữa cũng phải trổ tài bắt bóng sau cú sút căng của một cầu thủ Cardiff. Hiệp 1, đội chủ nhà mới là những người có nhiều cú dứt điểm trúng đích hơn.

Man City bế tắc trong hiệp 1, nhưng lại có bàn thắng sớm ở đầu hiệp 2. Phút 52, sau cú nhả bóng rất điệu nghệ của S. Aguero, E. Dzeko tung cú sút mạnh và hiểm từ ngoài vòng cấm, thủ môn D. Marshall bó tay, phải vào lưới nhặt bóng. Sự tỏa sáng đúng lúc của ngôi sao đã giúp Man City dẫn trước 1-0. Các cầu thủ chủ nhà vẫn chơi kiên cường, bền bỉ và có bàn gỡ 1-1 ở phút 60. Cầu thủ lập công cho Cardiff là A. Gunnarsson, anh đá bồi tung lưới đội khách sau khi thủ môn J. Hart đẩy được cú sút trước đó của F. Campbell. Á quân Man City chẳng những gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng mà còn nhận bàn thua thứ hai. Phút 79, từ pha đá phạt góc của đội nhà, F. Campbell đánh đầu dũng mãnh tung lưới thủ môn J. Hart, giúp Cardiff bất ngờ vươn lên dẫn 2-1. Sự lúng túng và nôn nóng biểu hiện trong các pha xử lý bóng của các cầu thủ Man City sau bàn thua choáng váng này.

Phút 87, Man City sụp đổ bởi bàn thắng thứ ba của đội chủ nhả. Người nhấn chìm đội bóng áo xanh thành Manchester lại là F. Campbell - cầu thủ này cũng đánh đầu tung lưới J. Hart từ tình huống đá phạt góc. Tân binh A. Negredo rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho Man City, nhưng đã quá muộn, thời gian không còn đủ để thầy trò HLV M. Pellegrini gỡ lại dù chỉ là một điểm.

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở vòng đấu thứ hai : Mancheter City vấp ngã 2-3 trước đội bóng mới thăng hạng Cardiff City.

*Trận đấu cùng giờ, trên sân nhà, Tottenham thắng Swansea 1-0. R. Soldado ghi bàn duy nhất cho Tottenham ở phút 58 từ chấm phạt đền.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com