Tottenham thắng chật vật Crystal Palace 1-0, Chelsea dễ dàng vượt qua Hull City

08:08, 19/08/2013

Chơi ép sân suốt 90 phút thi đấu, nhưng đội bóng xếp thứ 5 mùa bóng trước Tottenham phải nhờ đến bàn thắng từ chấm 11 m mới giành 3 điểm trước đội chủ nhà mới lên hạng Crystal Palace. Dù sao, đây cũng là bước khởi đầu thành công của thầy trò HLV A. Villas-Boas.

R. Soldado (giữa) ghi bàn thắng duy nhất cho Tottenham.
R. Soldado (giữa) ghi bàn thắng duy nhất cho Tottenham.

Không có G. Bale trong đội hình, nhưng đội khách Tottenham vẫn tỏ ra mạnh hơn đội bóng mới lên hạng Crystal Palace. Trong khoảng 10 phút đầu trận đấu, không bên nào gây được nguy hiểm cho khung thành của nhau. Các cầu thủ chủ nhà tranh chấp bóng rất quyết liệt khiến các cầu thủ Tottenham không thể phối hợp triển khai tấn công ăn ý. Kiểm soát bóng gần 70% thời gian, nhưng sau 20 phút, các cầu thủ Tottenham vẫn không một lần có cơ hội dứt điểm. Phút 24, đội khách tạo được một pha bóng khá nguy hiểm, nhưng cú căng ngang vào trung lộ của A. Lennon bị hậu vệ chủ nhà cản phá thành công. Thế trận sau hơn nửa đầu hiệp 1 vẫn bế tắc. Phút 27, đội chủ nhà phối hợp khá tốt, nhưng cú đánh đầu của A. Wilbraham không hiểm, thủ môn H. Lloris của Tottenham bắt gọn bóng. Trận đấu cũng trở nên sôi động hơn với những pha tấn công nhanh của cầu thủ hai bên.

Phút 35, G. Sigurdsson bất ngờ sút bóng rất căng từ ngoài vòng cấm nhưng thủ môn đội chủ nhà Crystal Palace J. Speroni đấm bóng cứu thua. Phút 40, lại là A. Lennon xuống sát biên ngang,đưa bóng vào rất nguy hiểm, nhưng thủ môn J. Speroni lao ra bắt gọn bóng. Pha bóng đáng tiếc nhất của Tottenham là cú đánh đầu không trúng đích của N. Chadli ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1.

Bế tắc trong hiệp 1, nhưng Tottenham lại có bàn thắng đầu hiệp 2 : phút 50, tân binh R. Soldado sút phạt đền thành công, mở tỷ số cho đội khách. Đội chủ nhà Crystal Palace thay liền ba cầu thủ ở phút 66 nhằm cải thiện thế trận nhưng không mang lại kết quả.

Kết cục, Tottenham thắng tối thiểu 1-0 đủ để giành 3 điểm trận mở đầu.

*Trận đấu muộn ngày chủ nhật, Chelsea vượt qua Hull City khá dễ dàng với tỷ số 2-0. Cả hai bàn thắng đều được ghi trong hiệp 1, do công của Oscar và F. Lampard.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com