Thầy trò Pellegrini có màn ra mắt ấn tượng

07:08, 22/08/2013

HLV Manuel Pellegrini cùng học trò đã có một sự khởi đầu không thể tốt hơn khi Man City “vùi dập” Newcastle trên sân nhà với tỷ số 4-0 rạng sáng 20-8. Dù đây là trận đấu muộn nhất nhưng lại là chiến thắng đậm nhất vòng đầu tiên của giải Premier League 2013-2014.

Trước mùa giải, cả hai đội đều có sự thay đổi thành phần lãnh đạo, trong khi Man City đón HLV Manuel Pellegrini để thay thế Roberto Mancini bị sa thải, thì Newcastle cũng có tân Giám đốc Thể thao mới là Joe Kinnear.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Man City cũng đưa về Etihad nhiều bản hợp đồng có giá trị nhằm tăng cường sức mạnh cho các tuyến, đáng lưu ý là Fernandinho, Jesus Navas, Stevan Jovetic hay Alvaro Negredo.

Về lịch sử đối đầu, Man “xanh” cũng vượt trội với 13 trận bất bại khi gặp "Chích chòe" Newcastle ở Ngoại hạng Anh gần đây, trong đó có 11 chiến thắng.

Cùng với nhiều "ông lớn" khác, Man City cũng có một khởi đầu thuận lợi. Ảnh: Getty
Cùng với nhiều "ông lớn" khác, Man City cũng có một khởi đầu thuận lợi. Ảnh: Getty

Lợi thế sân nhà đã giúp cho các học trò của HLV Pellegrini có khởi đầu tốt ngay khi trọng tài A. Marriner‎ nổi còi khai cuộc.

Ngay ở phút thứ 6, David Silva đã có bàn thắng mở màn cho đội chủ nhà sau khi Edin Dzeko có pha tạt bóng nguy hiểm buộc thủ môn Tim Krul của Newcastle phải phá bóng ra ngoài.

Đội bóng chủ sân Etihad vẫn tiếp tục ép sân Newcastle và kết quả là bàn thắng nhân đôi cách biệt đã đến với họ. Phút 22, Edin Dzeko lại góp công với pha đánh gót để Sergio Aguero dứt điểm chéo góc tung lưới đội khách.

Sang hiệp 2, Man City vẫn giữ được thế trận của mình và có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Yaya Touré phút 50 và Samir Nasri phút 75.

Thắng trận giòn giã 4-0 trong ngày ra quân, thầy trò Pellegrini vươn lên ngôi đầu trên BXH đồng thời gửi lời thách thức đến những đối thủ trong cuộc đua đến ngôi vô địch mùa này.

Sau trận đấu, HLV Manuel Pellegrini cho biết các học trò của ông đã thực hiện tốt ý đồ chiến thuật của mình. “Man City đã có một khởi đầu thuận lợi dù sức ép phải thi đấu trận cuối cùng của vòng đấu. Newcastle là một đối thủ khó chịu, tuy nhiên trận này hàng thủ của họ còn bộc lộ khá nhiều kẽ hở, điều đó giúp chúng tôi tận dụng tốt các cơ hội và ghi bàn. Đây là một khởi đầu thuận lợi cho đội bóng, Man City sẽ tiếp tục phát huy lối chơi trên ở các trận sau.”

Trong khi đó, Edin Dzeko lại ca ngợi HLV Pellegrini đã mang lại cho anh sự tự tin cần thiết trong cuộc đối đầu khai màn mùa giải này. Dù không ghi được bàn thắng nào nhưng anh cũng để lại dấu ấn ở hai bàn thắng đầu tiên của Man City. "Chính HLV Pellegrini mang lại cho chúng tôi sự khác biệt. Ông ấy cho tôi sự tự tin và đó là những gì tôi cần", Dzeko cho biết.

Về phần mình, HLV Alan Pardew của Newcastle cho biết: “Đối đầu với một đội bóng mạnh như Man City là cửa ải khó cho chúng tôi. Các cầu thủ của tôi đã chơi nỗ lực dù đôi lúc hàng phòng ngự còn lỏng lẻo, để cho tiền đạo đối phương có nhiều cơ hội ghi bàn. Newcastle sẽ còn nhiều việc phải làm nếu muốn có một vị trí tốt ở mùa giải năm nay.”

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com