Thắng Uy-gân 2-0, Man-che-xtơ Iu-nai-tít đoạt Siêu Cúp Anh

08:08, 12/08/2013

Tối qua 11-8, trong trận đấu giành Community Shield (còn được gọi là trận tranh Siêu Cúp Anh), đội đương kim vô địch Giải ngoại hạng Anh Man-che-xtơ Iu-nai-tít (M.U) đã đánh bại đội đoạt Cúp FA Uy-gân với tỷ số 2-0. Chiến thắng này mang đậm dấu ấn của tiền đạo người Hà Lan Van Pơ-xi khi xuất sắc ghi cả hai bàn thắng.

Trận đấu diễn ra trong thế trận có phần áp đảo của M.U, song cũng không thật thể hiện đầy đủ phong độ vốn có của họ trước một Uy-gân có phần quá yếu. "Quỷ đỏ" đã sớm có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ bảy với khoảnh khắc chớp cơ hội và dứt điểm chính xác bằng đầu của Van Pơ-xi từ đường tạt bóng bên cánh trái của Ê-vra. Dẫn trước 1-0, các cầu thủ M.U thi đấu thoải mái hơn về tâm lý và không ngừng gây áp lực về phía khung thành đối phương khiến Uy-gân phải lo phòng thủ không thể rảnh rang triển khai tiến công. Sau hơn 30 phút đầu hiệp một, Uy-gân mới  có  được  cơ hội đầu tiên trước khung thành của thủ môn Ðờ Ghi trong một tình huống đột phá vòng cấm địa của Mắc-lin. Trước khi kết thúc hiệp một, Uy-gân cũng có thêm một cơ hội nữa với pha đánh đầu của Boi-ơ nhưng bóng dội xà ngang bật ra. Bước vào hiệp hai, Uy-gân đẩy cao đội hình và tranh chấp quyết liệt khu vực giữa sân, song các nỗ lực này cũng chỉ thể hiện được trong mười phút đầu hiệp đấu. Phút 60, Van Pơ-xi có cú dứt điểm bóng đập chân hậu vệ của Uy-gân và đổi hướng đi vào lưới của thủ môn Các-xơn, nâng tỷ số lên 2-0. Sau bàn thua này, đội Uy-gân gần như buông xuôi và cam chịu sự dồn ép của "Quỷ đỏ". Tuy nhiên, dường như cũng bằng lòng với kết quả này, các cầu thủ M.U thi đấu cầm chừng hơn và không có thêm bàn thắng nào.

Giành Siêu Cúp nước Anh, đội M.U đã tạo được cho mình bước tạo đà thuận lợi trước thềm Giải ngoại hạng Anh mùa giải 2013 - 2014. Ðây cũng là thành tích đầu tiên của ông Ða-vít Moi-ơ trên cương vị HLV trưởng của M.U.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com