Inter Milan chuẩn bị rơi vào tay ông chủ người Indonesia

08:08, 06/08/2013

Chủ tịch CLB Inter Milan Massimo Moratti đang chuẩn bị bán 70% câu lạc bộ của mình cho đại gia người Indonesia Erik Thohir với giá được tiết lộ là 300 triệu euro.

Ông chủ mới của CLB Inter Milan E. Thohir.
Ông chủ mới của CLB Inter Milan E. Thohir.

Trước đó, ông M. Moratti bác bỏ khả năng bán câu lạc bộ Inter Milan, nhưng bây giờ được biết, là đã “chốt hạ” sau khi một số lần đàm phán với E. Thohir. Cựu chủ tịch CLB Inter Milan Ernesto Pellegrini cảnh báo rằng “đại gia Indonesia chỉ quan tâm đến kinh doanh thôi”. Tuy nhiên, ông M. Moratti cho rằng, Inter đã tụt hậu đằng sau các đối thủ trên thị trường toàn cầu và cần phải “thay đổi mạnh mẽ” để đưa câu lạc bộ trở lại những ngày huy hoàng của nó. Ông M. Moratti nói trên tờ Gazzetta dello Sport : “Điều mà tôi lo ngại là tương lai của câu lạc bộ. Hãy nhìn bóng đá Ý những năm qua mà xem – công bằng mà nói – có thành tích trên sân cỏ châu Âu, nhưng về mặt tài chính, chúng ta toàn chỉ “chơi trên sân nhà”. Và chúng ta thất bại. Bóng đá sống được là nhờ vào tiền bản quyền truyền hình và những vụ chuyển nhượng ấn tượng. Ngày nay, chúng ta tự thấy rằng, mình không thể tạo nên một hệ thống. Chúng ta có những sân vận động lỗi thời, không có định dạng và thu hút được sự quan tâm trên thế giới. Xây dựng một thị trường vững chắc bên ngoài nước Ý là một quá trình lâu dài, một quá trình khó khăn và tốn kém. Và những cổ đông lớn đến từ châu Á, làm cho thị trường càng thêm mở hơn nhiều. Inter bây giờ sẽ phải được điều hành theo mô hình quốc tế hiện đại hơn”.

Ông Moratti nói rằng, ông hiểu được sự lo ngại của một số cổ động viên của câu lạc bộ, thậm chí là chỉ trích của ông Pellegrini – nhưng ông vẫn phải giữ vững quan điểm Inter Milan phải hướng tới tương lai. Ông nói : Tôi hiểu các cổ động viên. Suy nghĩ đầu tiên của tôi là cho họ bởi họ vì Inter thuộc về họ - những người yêu mến câu lạc bộ. Tin tôi đi, tôi đang làm điều này là vì họ. CLB này đáng giá hơn nhiều so với doanh thu của nó. Inter phải phát triển thương hiệu của mình trên bình diện quốc tế nếu nó muốn có tương lai tương xứng với truyền thống của mình”.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com