Cựu thủ tướng Bulgaria trở thành cầu thủ chuyên nghiệp ở tuổi 54

07:08, 29/08/2013

Ở tuổi 54, cựu thủ tướng Bulgaria Boyko Borisov đã trở thành cầu thủ chuyên nghiệp lớn tuổi nhất đất nước hoa hồng. Thậm chí khi còn làm chính trị, ông B. Borisov vẫn chơi bóng nghiệp dư cho CLB hạng ba Vitosha Bistrisa và đội bóng này lần đầu tiên được thăng hạng hai chuyên nghiệp năm đó.

Cựu thủ tướng, cầu thủ B. Borisov.
Cựu thủ tướng, cầu thủ B. Borisov.

Và đặc biệt ông B. Borisov được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2011 Bulgaria (thắng phiếu danh thủ D. Berbatov).

Bản tin của Reuters viết : Ở tuổi 54, hai tháng, 12 ngày, ông Borisov rời vũ đài chính trị hồi tháng 2 khi xảy ra cuộc biểu tình rộng khắp trên đất nước nghèo thuộc loại nhất châu Âu này, để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp và giữ kỷ lục về tuổi cầu thủ lớn tuổi nhất.

Ông Borisov khoác áo số 13, luôn được khán giả trên sân vận động Lokomotiv ở Sofia vỗ tay hoan nghênh mỗi khi chạm bóng trong suốt 54 phút có mặt trên sân trong trận đấu cuối tuần qua gặp CLB Rakovski. Băng ghi hình hồi ông Borisov chơi bóng cho CLB Vitosha năm 2009 cho thấy, ông không chạy nhanh như G. Bale hay khéo léo như L. Messi, nhưng ông sút phạt đền gọn gàng và biết đâu có cái giá vừa phải cho nỗ lực tìm kiếm một bản hợp đồng mới của CLB… Arsenal !

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com