Brazil phải đẩy nhanh tiến độ xây dựng sân vận động World Cup 2014

07:08, 15/08/2013

Bộ trưởng thể thao Brazil Aldo Rebelo bảy tỏ sự lo lắng về tiến độ xây dựng sân vận động cho World Cup 2014 diễn ra khá chậm chạp khi mà yêu cầu các sân vận động này phải hoàn thành trong tháng 12-2013.

Sân vận động Sao Paulo.
Sân vận động Sao Paulo.

Ông A. Rebelo cho biết, có tới 5/6 sân vận động phải đẩy nhanh tiến độ xây dựng cho kịp thời hạn. Vị Bộ trưởng này nói thêm, chỉ có sân vận động Sao Paulo – nơi tổ chức trận khai mạc, là có thể bảo đảm hoàn thiện kịp thời gian. (Sân Sao Paulo hoàn thành 80% công việc, các sân khác chưa đạt mức này).

Theo yêu cầu của FIFA, tất cả 12 sân vận động của Brazil phải hoàn thành trong tháng 12 và nói rõ rằng, “không thể thông cảm sự chậm trễ như các sận vận động được sử dụng trong giải Confederation Cup vừa qua”. Được biết, chỉ có 2/6 sân vận động dùng cho Confederation Cup hoàn thành đúng thời hạn vào cuối năm 2012 như yêu cầu. FIFA đành phải chấp nhận “ngoại lệ” này nhưng cho biết, sẽ không chấp nhận sự chậm trễ như trên trong việc chuẩn bị cho World Cup 2014.

Tổng thư ký FIFA J. Valcke mới đây nhắc lại rằng, tất cả 12 sân vận động phải hoàn thành vào cuối năm nay và nhà tổ chức phải đẩy nhanh tiến độ xây dựng. Ông J. Valcke sẽ thăm Brazil tuần tới để kiểm tra công việc xây dựng ở Sap Paulo, Curitiba và Manaus. Bộ trưởng Thể thao Brazil cho biết, đến nay mới có sân Sao Paulo hoàn thành 80% công việc, còn các sân khác phải chạy đua với thời gian mới có thể kịp thời hạn.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com