Vòng loại World Cup 2014: Chờ đợi những bất ngờ

08:09, 13/09/2012

Vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu sẽ tiếp tục diễn ra với sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn trong làng bóng đá thế giới.

Tuy các “ông lớn” như: Tây Ban Nha, Đức, Anh, Pháp, Italia… đều chỉ gặp các đội bóng “dưới cơ” nhưng người hâm mộ vẫn chờ đợi những bất ngờ có thể xảy ra ở vòng đấu này.

Gerrard và các đồng đội sẽ có thể sẩy chân ngay tại sân nhà. Ảnh: Getty
Gerrard và các đồng đội sẽ có thể sẩy chân ngay tại sân nhà. Ảnh: Getty

Trận đấu giữa Anh và Ukraine thu hút sự quan tâm của nhiều người vì những duyên nợ trong quá khứ. Lần gần nhất Ukraine thất bại trước Anh tại vòng chung kết Euro 2012 do thiếu măn mắn. Trong lần gặp nhau này, thày trò Blokhin quyết tâm "trả nợ".

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng tuyển Anh vẫn có nhiều lo lắng khi không có được đội hình mạnh nhất do thiếu trung vệ John Terry, Asley Cole và Wayne Rooney đang bị chấn thương. Hai tài năng trẻ Theo Walcolt và Dainiel Sturridge cũng không thể góp mặt do cúm.

Bên phía Ukraine, chân sút “vang bóng một thời” Andrey Shevchenko đã giải nghệ thay vào đó là lão tướng Anatoliy Tymoschuk. Ngoài ra, tài năng trẻ Andrei Yarmolenko đang thể hiện phong độ rất tốt trong thời gian gần đây. Chắc chắn, các trung vệ của đội tuyển Anh sẽ có một ngày làm việc vất vả với Anatoliy.

Trong loạt trận đêm nay, đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha sẽ có trận đầu tiên trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương. HLV Del Bosque cho biết, ông sẽ tung ra đội hình mạnh nhất dù chỉ phải gặp Gruzia.

Tây Ban Nha cũng vừa có sự bổ sung cần thiết khi tiền đạo David Villa chính thức trở lại. Trong khi đó, các tên tuổi khác như Torres, Xavi, Iniesta, Pedro vẫn “nổ súng” đều ở các giải đấu quốc nội. So với “dàn sao” bên phía Tây Ban Nha thì các cầu thủ Gruzia bị đánh giá thấp hơn nhiều. Tuy nhiên, được thi đấu trên nhà có thể sẽ giúp Gruzia tạo nên bất ngờ.

Alba nhân tố mới của Tây Ban Nha. Ảnh: Getty
Alba nhân tố mới của Tây Ban Nha. Ảnh: Getty

Một trận đấu đáng chú ý khác là cuộc đối đầu giữa Hà Lan và Hungary. Đây là lần ra mắt chính thức đầu tiên của tân huấn luyện trưởng Louis Van Gaal. Thật may cho ông khi tiền đạo Van Persie đang có được phong độ tốt nhất và Hà Lan chỉ phải gặp đối thủ hạng trung Hungary.

Tuy bị đánh giá thấp hơn Hà Lan nhưng các cầu thủ Hungary vẫn nổi tiếng về lối chơi kỷ luật và kiên cường. Thành tích của họ trên đấu trường quốc tế trong thời gian gần đây cũng khá tốt. Hungary thi đấu 13 trận, thắng 8, hòa 4 và chỉ để thua một trận.

Tại Vòng loại World Cup khu vực châu Âu, rạng sáng mai còn diễn ra các trận đấu đáng chú ý khác như: Italia gặp Malta, Bồ Đào Nha gặp Azerbaijan, Áo gặp Đức, Pháp gặp Belarus, Italia gặp Malta, Bỉ gặp Croatia…

Khu vực châu Á cũng diễn ra với các cặp đấu “cân tài cân sức” như: Nhật Bản gặp Irắc, Uzbekistan gặp Hàn Quốc, Lebalon gặp Iran, Jordan gặp Australia.

Cũng trong rạng sáng mai, khu vực Nam Mỹ sẽ diễn ra 4 trận đấu gồm: Chile gặp Colombia; Uruguay gặp Ecuador, Paraquay gặp Venezuela và Peru gặp Argentina. Ngoài ra, còn có các trận đấu khác: Mỹ gặp Jamaica, Mexico gặp Costa Rica và Honduras gặp Cuba.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com