Ông Trần Quốc Tuấn xin từ chức Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia

07:10, 15/10/2015

Sáng 14-10, trao đổi với báo chí về nội dung Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) lần thứ tư khoá VII (nhiệm kỳ 2014-2018), Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ cho biết, ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch VFF đã nộp đơn xin từ chức Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia.

 Từ trái sang: Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ và Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh tại buổi họp báo.
Từ trái sang: Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ và Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh tại buổi họp báo.

Theo đó, Hội nghị nói trên đã được VFF tổ chức vào chiều ngày 13-10, trước khi diễn ra trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái-lan trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình.

Tại đây, các uỷ viên Ban chấp hành của VFF đã thảo luận, đóng góp ý kiến và thông qua báo cáo công tác chín tháng đầu năm và kế hoạch ba tháng cuối năm của VFF, trong đó nhấn mạnh đến công tác chuẩn bị đối với các ĐT quốc gia, đặc biệt là việc ĐT U23 quốc gia tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2016.

Bên cạnh đó, Hội nghị còn công bố kết luận của cơ quan điều tra về đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn Chương, trong đó cho rằng Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn có hành vi nhận hối lộ.

Cụ thể, tại văn bản do Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Phó thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an, ký và gửi đến VFF, đã khẳng định: kiến nghị, tố cáo của ông Nguyễn Văn Chương là không có căn cứ, không có sự việc phạm tội.

Ngoài ra, tại Hội nghị, ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch VFF đã nộp đơn xin từ chức Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia mà ông đang kiêm nhiệm. Cùng với lá đơn này, ông Trần Quốc Tuấn đã tiến cử ông Mai Đức Chung - cựu HLV CLB B.Bình Dương lên thay thế vị trí Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia.

Thay mặt lãnh đạo Tổng cục TDTT phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã ghi nhận những nỗ lực của tập thể Ban chấp hành VFF trong gần một năm qua.

Cùng với đó, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn cũng đặt ra hai nội dung cần phải đưa vào thực hiện trong kế hoạch ba tháng cuối năm, đó là: Tổ chức Hội thảo bóng đá Việt Nam để quy tụ trí tuệ, đóng góp cho mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của bóng đá nước nhà; đổi mới cơ chế và nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý hoạt động bóng đá, bám sát chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; tổ chức tập trung vào công tác chuẩn bị cho Đại hội thể thao bãi biển châu Á, do Việt Nam đăng cai tổ chức vào năm 2016.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com