ĐT Thái-lan thắng thuyết phục 3-0 trên sân Mỹ Đình

07:10, 14/10/2015

Để lỡ quá nhiều cơ hội, toàn đội thi đấu rời rạc, hàng phòng thủ chơi thiếu tập trung... tất cả đã dẫn đến một thất bại không thể tránh khỏi cho ĐT Việt Nam trong trận đấu tiếp ĐT Thái-lan trên SVĐ Mỹ Đình tối qua 13-10.

 ĐT Việt Nam đã thất bại ngay trên sân nhà với tỷ số đậm.
ĐT Việt Nam đã thất bại ngay trên sân nhà với tỷ số đậm.

Dưới sự cổ vũ của gần 40 nghìn khán giả nhà, ĐT Việt Nam nhanh chóng nhập cuộc với nhiều đợt tấn công về phía khung thành đối phương. Trong khoảng 20 phút đầu, các học trò của ông Miura đã kiểm soát trận đấu tốt, giành thế chủ động trong phần lớn các tình huống tranh bóng trực tiếp.

Tuy nhiên, sự nỗ lực này không thực sự đem lại hiệu quả rõ rệt, bởi khả năng dứt điểm không được tốt của các cầu thủ Việt Nam, đặc biệt là cú sút của Mạc Hồng Quân ở phút 24. Ở vị trí rất thuận lợi, nhưng tiền đạo này đã sút quá nhẹ và hoàn toàn thiếu chính xác.

Cú sút thiếu chính xác của tiền đạo Mạc Hồng Quân (bên trái).
Cú sút thiếu chính xác của tiền đạo Mạc Hồng Quân (bên trái).

Bỏ lỡ cơ hội mười mươi, ĐT Việt Nam lập tức phải nhận bàn thua ngay sau đó. Phút 29, từ đường chuyền của Teerasil Dangda, Thakiwan xử lý bóng khéo léo rồi tung cú sút vào góc xa, mở tỷ số trận đấu.

Sau khi bị thủng lưới, đội chủ sân Mỹ Đình tỏ ra nóng vội trong cả các tình huống tấn công cũng như phòng ngự. Do đó, việc cố gắng đẩy cao hội hình từ đầu hiệp hai không những không thể đem lại bàn gỡ, mà còn vô tình giúp ĐT Thái-lan có thêm hai bàn thắng ở các phút 56 và 70.

Hai bàn thắng liên tiếp trong hiệp hai đã khiến ĐT Việt Nam mất hoàn toàn tinh thần chiến đấu. Những pha đột phá ở nửa sau hiệp hai của các chân sút dày dạn kinh nghiệm như Công Vinh hay Thành Lương cũng không thể giúp đội nhà có được bàn thắng danh dự.

Chung cuộc, hai đội rời sân với tỷ số 3-0 nghiêng về ĐT Thái-lan.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com