B.Bình Dương và FLC Thanh Hóa tiếp tục củng cố ngôi nhất, nhì

07:08, 10/08/2015

Chiều tối 9-8, trận đấu được quan tâm nhiều nhất của vòng 20 V-League trên sân Hàng Đẫy giữa đội Hà Nội T&T và Sông Lam Nghệ An (SL Nghệ An) đã diễn ra đầy kịch tính và sôi động.

Mặc dù thi đấu trên sân khách, nhưng các cổ động viên của đội bóng xứ Nghệ đã gần như nhuộm vàng sân Hàng Đẫy và cuồng nhiệt cổ vũ cho các cầu thủ SL Nghệ An. Đội khách chơi bóng khá tự tin và có phần lấn lướt với các pha lên bóng, đột phá vòng cấm bởi mũi nhọn cơ động Ha-ru-na Áp-đun. Đội chủ nhà có phần chơi chậm, không có nhiều đột biến trong tiến công. Tuy nhiên, sang hiệp hai, tốc độ trận đấu đã được đẩy cao, cả hai đội đều chơi tiến công “ăn miếng, trả miếng”. Đến phút thứ 66, trong một tình huống lộn xộn trước khung thành của đội khách, Hoàng Vũ Xam-xơn có được bóng và dứt điểm chính xác mở tỷ số 1-0 cho Hà Nội T&T. Có cơ hội gỡ hòa bốn phút sau, khi được hưởng pha đá phạt 11 m, nhưng Quang Tình đã không thể mang về được bàn thắng cho SL Nghệ An. Khoảng thời gian còn lại của hiệp hai, các cầu thủ Hà Nội T&T chơi phòng ngự chặt và lần lượt vô hiệu hóa các nỗ lực ghi bàn của đội bóng xứ Nghệ.

 Pha tranh bóng giữa đội Hà Nội T&T và đội Sông Lam Nghệ An.
Pha tranh bóng giữa đội Hà Nội T&T và đội Sông Lam Nghệ An.

* Sau chiến thắng ở vòng 19, các cầu thủ FLC Thanh Hóa đã chơi đầy hưng phấn trong trận đấu trên sân nhà gặp đối thủ Than Quảng Ninh chiều qua. Tuy nhiên, chính đội khách lại vào trận tốt hơn với bàn thắng ghi được khá sớm từ phút thứ 15. Pha sút bóng giống như một đường chuyền của Văn Việt cuộn vào lưới trở thành bàn thắng vì thủ môn đội chủ nhà Tô Vĩnh Lợi đã chỉ chú ý vào tiền đạo Đinh Hoàng Max mà thiếu tập trung vào quả bóng. Đến phút thứ 33, tỷ số được cân bằng 1-1 cho đội chủ nhà. Hoàng Đình Tùng tiếp tục chứng tỏ phong độ tuyệt vời trong mùa bóng năm nay bằng cú sút chân trái quyết đoán ở cự ly khoảng tám mét chếch từ bên trái vào lưới theo hướng tiến công của đội bóng xứ Thanh. Năm phút sau, các cầu thủ Thanh Hóa đã vươn lên dẫn trước 2-1 bằng cú sút xa đẹp mắt của Quốc Phương. Tỏ ra lấn lướt trước đội khách, đến phút thứ 91, đội chủ nhà ghi thêm bàn thắng ấn định tỷ số 3-1. Trong một pha tiến công khá nhàn nhã, cầu thủ nhập tịch Lê Văn Tân chuyền bóng chính xác cho Ô-ma dễ dàng đánh đầu ghi bàn. Với trận thắng này, đội Thanh Hóa tiếp tục duy trì vị trí thứ hai trong cuộc đấu giành ngôi vô địch. Đội Than Quảng Ninh giữ vị trí thứ bảy trên bảng xếp hạng.

* Tự tin với chiến thắng ngay trên sân khách ở vòng bán kết Cúp bóng đá quốc gia vài ngày trước, đội chủ nhà Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) đã tận dụng tốt hơn các cơ hội tạo ra, giành thắng lợi cách biệt 3-1 trước đội Đồng Tâm Long An (ĐTLA). Chơi cởi mở, cả hai đội đều tạo được nhiều tình huống “sóng gió” nhưng đến phút thứ 31, bàn thắng đầu tiên mới được ghi. Vừa vào sân thay người, Tăng Tuấn có pha kiến tạo thuận lợi giúp đồng đội Anh Đức lao vào đệm bóng cận thành đưa đội chủ nhà dẫn trước 1-0. Sau đó, đội khách cũng có cơ hội san bằng tỷ số, đáng tiếc khi cầu thủ Đi-a-bết bỏ lỡ. Vào hiệp hai được hai phút, tiền đạo kỳ cựu Lê Công Vinh đầy nỗ lực đột phá bên cánh trái rồi ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Đến phút thứ 58, đội B. Bình Dương lập lại “kịch bản” ở bán kết Cúp quốc gia bằng bàn thắng thứ ba cũng là cú đúp của Anh Đức. Rút kinh nghiệm từ trận đối đầu gần nhất, đội B.Bình Dương không để đội khách ĐTLA có nhiều cơ hội dứt điểm. Mãi đến phút đá bù giờ đầu tiên, Đi-a-bết mới ghi được bàn thắng danh dự cho đội khách.

* Trên sân Plây Cu chiều qua, đội Hoàng Anh Gia Lai (HA Gia Lai) đã có trận hòa 1-1 với đội XSKT Cần Thơ. Với quyết tâm lấy điểm trên sân nhà để cải thiện thành tích nhằm trụ hạng, các học trò của HLV Ghi-lôm Gra-chen đã đẩy cao đội hình chơi tiến công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Có nhiều cơ hội hơn, nhưng trong một thế trận bế tắc, thiếu sắc bén, không thể đột phá qua hàng phòng ngự tập trung của đội bóng miền tây, đội HA Gia Lai đã để đối phương ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 48. Từ một sai lầm của thủ môn Minh Nhựt khi lao ra cản phá, Nguyễn Rốt-gơ đã nhận bóng của đồng đội và sút bóng khá thoải mái vào lưới trống. Bị dẫn trước, HA Gia Lai chơi nỗ lực, liên tục vây hãm khung thành của XSKT Cần Thơ và chỉ sau đó năm phút họ đã có bàn gỡ hòa 1-1 bằng đánh đầu của Thanh Tùng. Trong thế trận lấn lướt, vận may đã không đến với đội chủ nhà bởi đến phút 70, một cầu thủ của họ phải nhận thẻ đỏ rời sân vì lỗi đánh nguội và HA Gia Lai đã phải rất vất vả mới duy trì được tỷ số hòa 1-1 đến hết trận đấu để chia điểm với đội bóng của Cần Thơ.

* Với kết quả thi đấu của lượt trận thứ hai vòng 20 V-League 2015, đội B.Bình Dương và FLC Thanh Hóa đều thắng với tỷ số 3-1, tiếp tục củng cố ngôi nhất, nhì bảng với điểm số 41 và 40, dần vượt xa đội xếp thứ ba là Hải Phòng được 36 điểm, Hà Nội T&T có thêm ba điểm, xếp thứ tư với 33 điểm, bằng Sanna Khánh Hòa BVN nhưng hơn về hiệu số bàn thắng.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com