Thắng Sông Lam Nghệ An 2-1, FLC Thanh Hóa bám sát ngôi đầu

07:08, 03/08/2015

Trong trận đấu chiều 2-8 ở lượt trận vòng 19 VLeague 2015, chơi thiếu người từ phút thứ 57 cùng với việc phung phí khá nhiều cơ hội ghi bàn, các cầu thủ Sông Lam Nghệ An đã phải trả giá khi thất bại 1-2 trước đội chủ nhà FLC Thanh Hóa.

Ngay từ phút thứ sáu, đội bóng xứ Thanh đã vượt lên dẫn trước do công của Phan Đình Tùng. Từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội bên cánh trái, Đình Tùng bứt tốc mạnh mẽ trước khi tung ra cú sút chân trái chéo góc "hạ gục" thủ môn đội khách Sông Lam Nghệ An. Bị dẫn bàn sớm, đội khách gia tăng sức ép, họ tạo được khá nhiều cơ hội ghi bàn rõ nét và chỉ mất 15 phút sau để có được bàn thắng gỡ hòa 1-1. Bỏ lỡ cơ hội khi sút trúng cột dọc ở phút thứ 16, tiền đạo Ha-ru-na Áp-đun đã kiến tạo cơ hội tuyệt vời bằng đường chuyền căng ngang từ ngoài vòng 16 m 50 để đồng đội Cao Xuân Thắng cắt mặt đánh đầu khiến thủ môn đội chủ nhà Tô Vĩnh Lợi phải vào lưới nhặt bóng. Trận đấu diễn ra khá cân bằng sau đó, hai đội đều tạo ra những pha sóng gió, đáng tiếc đều không có bàn thắng nào được ghi thêm trong hiệp một.

 FLC Thanh Hoá (áo vàng) đã giành chiến thắng trước SLNA. (ảnh: Vnexpress)
FLC Thanh Hoá (áo vàng) đã giành chiến thắng trước SLNA. (ảnh: Vnexpress)

Sang hiệp hai, từ phút thứ 57, đội khách mất cầu thủ Mạnh Hùng do nhận thẻ vàng thứ hai phải rời sân sau pha vào bóng nguy hiểm với cầu thủ người Ga-na nhập quốc tịch Việt Nam Lê Văn Tân. Dù chỉ còn 10 người, đội Sông Lam Nghệ An vẫn không hề bị lép vế, họ vẫn tạo ra những pha bóng sóng gió trước cầu môn đội chủ nhà. Ở phút thứ 80, đội khách tưởng như đã nâng được tỷ số lên 2-1 bằng một pha đánh đầu cận thành nhưng thủ môn đội FLC Thanh Hóa đã may mắn cản được bóng bằng chân. Trong khi đội khách còn chưa hết tiếc nuối sau pha bỏ lỡ đáng tiếc thì đội chủ nhà đã bất ngờ ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 khi tiền đạo Ô-ma lao xuống đánh đầu cắt mặt thủ môn đội Sông Lam Nghệ An ghi bàn thắng tuyệt đẹp.

Với trận thắng này, đội FLC Thanh Hóa tiếp tục cuộc đua ngôi vô địch ở vị trí thứ hai (37 điểm), bám sát đội đầu bảng Becamex Bình Dương (38 điểm).

* Ở trận đấu sớm chiều 2-8 trên sân Tam Kỳ, đội QNK Quảng Nam đã giành trận thắng trước đội khách Đồng Tháp với tỷ số 2-0. Không để lỡ cơ hội giành điểm trên sân nhà, đội QNK Quảng Nam đã dồn lên tiến công ngay từ đầu trận đấu. Tuy kiểm soát bóng tốt và có nhiều cơ hội hơn nhưng đội chủ nhà đã không ghi được bàn trong suốt hiệp một ngoài một số tình huống đột phá tương đối nguy hiểm do Thanh Trung và Xu-lây-man tạo ra. Trong hiệp hai, các cầu thủ QNK Quảng Nam đẩy cao tốc độ thi đấu, gia tăng sức ép về phía khung thành của Đồng Tháp trong khi đội khách tập trung phòng ngự để cố gắng giữ điểm. Phải đến phút thứ 73, từ một tình huống đá phạt góc bên cánh trái, Xulây-man bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho đội bóng xứ Quảng. Có bàn thắng đội chủ nhà chơi bóng thoải mái hơn về tâm lý và ở phút thứ 84, Pa-ti-y-ô ghi tiếp bàn thắng thứ hai bằng đầu cho đội chủ nhà.

Có thêm ba điểm, đội QNK Quảng Nam đã có 20 điểm bằng Đồng Tháp, nhưng hơn về hiệu số bàn thắng thua và vượt lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com