Khai mạc Đại hội quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam - Cúp Thăng Long năm 2015

07:08, 10/08/2015

Sáng 9-8, tại Cung thi đấu điền kinh trong nhà Mỹ Đình (Hà Nội), Ủy ban Ô-lim-pích Việt Nam phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam khai mạc Đại hội quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam - Cúp Thăng Long lần thứ nhất - năm 2015. Đến dự, có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục - Thể thao cùng hàng nghìn võ sinh, võ sư của 26 đoàn võ cổ truyền của các tỉnh, thành phố trong cả nước và 50 đoàn quốc tế đến từ 29 quốc gia, vùng lãnh thổ của năm châu lục.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Ô-lim-pích Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang đã nêu bật ý nghĩa tổ chức đại hội trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị võ cổ truyền, quảng bá hình ảnh và văn hóa dân tộc cũng như bộ môn thể thao võ thuật này trên toàn thế giới. Võ cổ truyền Việt Nam không những rèn luyện kỹ năng, nâng cao thể chất mà còn gp phần giáo dục tinh thần thượng võ, lòng yêu nước và đạo lý làm người của dân tộc Việt Nam.

Với chủ đề “Hào khí Việt Nam - lan tỏa địa cầu”, các võ sư và võ sinh của các đoàn sẽ cùng nhau đua tài trong ba ngày đại hội, thi đấu 92 trận đối kháng và 412 màn biểu diễn võ thuật tự chọn, thể hiện nội công, đi quyền, đánh binh khí và đối luyện cá nhân, tập thể. Hiện tại, trên toàn thế giới có khoảng hơn một triệu môn sinh của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ đang theo học võ cổ truyền Việt Nam với hơn 900 nhà hoạt động võ thuật. Ban chấp hành Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam vừa được thành lập cũng đã quyết định sẽ tổ chức Đại hội Võ cổ truyền Việt Nam hai năm một lần.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com