Hơn bốn nghìn người tham gia Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2015

07:08, 31/08/2015

Từ bốn giờ sáng 30-8, tại Công viên Biển Đông (Đà Nẵng), hơn bốn nghìn vận động viên chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp, khách du lịch trong nước và quốc tế cùng đông đảo người dân Đà Nẵng đã cùng tham gia Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2015.

Cuộc thi do UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, Công ty World Marathon Tours và Công ty Pulse Active tổ chức, với mong muốn đưa tinh thần thể thao tại Việt Nam nâng tầm cao hơn qua những cuộc thi đẳng cấp trên thế giới.

Cuộc thi nhằm tạo cơ hội để các vận động viên điền kinh Việt Nam được tham gia vào một cuộc thi tầm cỡ, đọ sức cùng các vận động viên quốc tế với thông điệp Run For Peace - Chạy vì hòa bình. Các vận động viên thi đấu ở ba nội dung gồm marathon 42,195 km, bán marathon 21,0975 km và phong trào 5 km.

Đông đảo người dân cỗ vũ tinh thần cho các vận động viên.
Đông đảo người dân cỗ vũ tinh thần cho các vận động viên.

Từ 4 giờ sáng, các vận động viên tham gia nội dung marathon 42,195 km, bán marathon 21,0975 km đã cùng xuất phát tại Công viên Biển Đông. Lộ trình thi đấu marathon và bán marathon đi qua các tuyến đường Võ Nguyên Giáp - Nguyễn Văn Thoại - cầu Trần Thị Lý - 2 Tháng 9 - Bạch Đằng – 3 Tháng 2 - cầu Thuận Phước - Lê Đức Thọ - Hoàng Sa. Đến 5 giờ15 phút, nhiều vận động viên ở nội dung bán marathon 21,0975 km đã về đích.

7 giờ, hơn 3.700 vận động viên, du khách bắt đầu xuất phát ở nội dung chạy 5 km. Trong đó, có nhiều vận động viên “nhí” cũng theo bố mẹ tham gia. Ở nội dung này, lộ trình thi đấu của các vận động viên là Phạm Văn Đồng - Ngô Quyền - Phạm Văn Đồng - Hồ Nghinh - Trần Hữu Tước - Võ Nguyên Giáp - Phạm Văn Đồng.

Đây là lần thứ 3 Đà Nẵng đăng cai tổ chức cuộc thi này. Năm 2014, giải chạy đã thu hút 4.200 vận động viên đến từ 24 quốc gia trên thế giới và nhiều tỉnh thành của Việt Nam. Đường chạy Marathon quốc tế Đà Nẵng còn được đo lường và cấp giấy chứng nhận bởi IAAF - AIMS (Hiệp hội Thể dục quốc tế và Hiệp hội Marathon quốc tế).

Cũng như các cuộc thi quốc tế tầm cỡ khác, hệ thống cảm ứng, chip điện tử được cài đặt sẵn trên từng số BIB và tất cả các thành tích ghi được đều được công nhận trên tất cả các cuộc thi lớn trên thế giới. Đường chạy còn thú vị hơn khi chạy qua một trong những cung đường đẹp nhất Việt Nam, với phong cảnh núi - biển kết hợp với sông và những cây cầu ấn tượng tại Đà Nẵng.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com