HN T&T và chiến thắng lịch sử trước SLNA: Sự trở lại của Samson

07:08, 11/08/2015

Phải tới lần đụng độ thứ 14, đội bóng Thủ đô mới vượt qua được “dớp” để có chiến thắng đầy cảm xúc trước “kỳ phùng địch thủ: SLNA ngay trên sân Hàng Đẫy tối 9-8. Người ghi bàn duy nhất ấn định trận thắng lịch sử này, không ai khác chính là Hoàng Vũ Samson, chân sút vừa quay trở lại sau đợt trị bệnh tại quê nhà Nigeria.

 Nụ cười chiến thắng của Samson sau khi ghi bàn vào lưới SLNA tối 9-8. (ảnh: Linh Phan)
Nụ cười chiến thắng của Samson sau khi ghi bàn vào lưới SLNA tối 9-8.

Đã từ rất lâu rồi SVĐ Hàng Đẫy mới đông đến thế. Hơn 15 nghìn CĐV của cả hai đội đã biến sân nhà của HN T&T thành một biển người vàng rực trong ánh nắng chiều đầu thu. Sẽ là không khó hiểu, khi hơn một nửa trong số này là những CĐV của SLNA. Bởi họ tin lịch sử sẽ lặp lại, rằng một lần nữa, sắc vàng xứ Nghệ sẽ không để thua trước sắc vàng Thủ đô.

Quả thực, đối với HN T&T, SLNA là một trong những đối thủ khó chịu nhất. Trong số tổng cộng những lần hai đội bóng gặp nhau ở V-League, HN T&T chỉ có thể rời sân với kết quả hoà hoặc thua. Còn nhớ, ở trận lượt đi trên sân Vinh, HN T&T đã ra về tay trắng khi để thua 0-2 trước chủ nhà SLNA. Nói về điều này, HLV Phan Thanh Hùng của HN T&T đã thẳng thắn: “Trước trận đấu, tôi rất lo lắng về yếu tố thể lực của toàn đội. Cách đây chỉ vài ngày, HN T&T vừa phải đá trận bán kết Cúp Quốc gia. Trong khi đó, SLNA lại là một đội bóng mạnh về thể lực, có lối chơi khoẻ, tích cực”.

Có vẻ như nỗi lo của nhà cầm quân người Đà Nẵng đã nhanh chóng trở thành hiện thực, bởi chỉ sau khi trận đấu bắt đầu khoảng 20 phút, thời tiết oi nóng tại Hà Nội ngày cuối tuần đã khiến những đường chuyền của đại diện Thủ đô dần mất đi sự chính xác vốn có. Tận dụng điều này, các cầu thủ SLNA đã tạo ra không ít tình huống hãm thành nguy hiểm về phía đối phương.

Tuy nhiên, đúng lúc hy vọng về một trận thắng trở nên mỏng manh nhất, Hoàng Vũ Samson đã xuất hiện trong tiếng hò reo từ phía khán đài của HN T&T. Sự có mặt của cầu thủ gốc Nigeria này khiến không ít người phải ngạc nhiên, bởi cách đây không lâu, anh đã buộc phải về nước chữa bệnh. Thậm chí, đã có nhiều tin đồn ác ý xuất hiện, khi Samson không thể có mặt đúng hẹn tại Hà Nội do gặp trục trặc về vé máy bay.

“Việc thay Samson vào xuất phát từ lời đề nghị của cậu ấy. Trước trận, tôi cũng không có ý định sử dụng Samson trong một trận đấu khốc liệt thế này, bởi sau 2-3 tuần không đá bóng, chắc chắn cậu ấy không thể ở trong tình trạng tốt nhất. Chính Samson đã tha thiết xin tôi được vào sân”, HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ.

Và chân sút người Nigeria đã lập tức khiến người thầy của mình không phải thất vọng. Chỉ ít phút sau khi vào sân, Samson đã tận dụng, biến đường chuyền thông minh của Văn Quyết thành bàn thắng quý giá, giúp HN T&T vượt qua SLNA sau nhiều năm chờ đợi. Không những vậy, cú ra chân nhanh nhẹn và chính xác trong vòng cấm của Samson còn có tác dụng như một đòn tâm lý, tác động mạnh mẽ lên các cầu thủ đối phương. Bằng chứng là, ít phút sau đó, đội trưởng Quang Tình đã đưa bóng đi vọt xà ngang từ chấm phạt đền, mang theo cơ hội gỡ hoà của đội khách.

“Samson rõ ràng có khả năng ghi bàn vượt trội. Cậu ấy luôn có mặt ở những thời điểm mấu chốt để biến cơ hội thành bàn thắng cho toàn đội”, ông Hùng nhận xét về “bản năng sát thủ” của cậu học trò từng giành danh hiệu Vua phá lưới V-League 2014.

Theo qdnd.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com