"Đè bẹp" Hải Phòng, HN T&T gặp B.Bình Dương ở chung kết Cúp QG

07:08, 06/08/2015

Với trận thắng đậm 5-0 trước Hải Phòng trên sân nhà Hàng Đẫy chiều tối nay 5-8, HN T&T đã trở thành đội bóng thứ hai lọt vào chung kết Cúp Quốc gia 2015 sau B.Bình Dương. Ở trận đấu trước đó, B.Bình Dương đã thắng ĐT.LA với tỷ số 4-3.

Các cầu thủ HN T&T ăn mừng bàn thắng rất nhanh của Gonzalo ở đầu trận đấu.
Các cầu thủ HN T&T ăn mừng bàn thắng rất nhanh của Gonzalo ở đầu trận đấu.

Cùng ra sân với quyết tâm cao nhất, nên ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả HN T&T và Hải Phòng đều triển khai lối chơi tấn công. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng đã tận dụng rất tốt sơ hở của hàng phòng ngự đối phương để vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ tư, nhờ công của Gonzalo.

Bàn thắng này như một “chất xúc tác” mạnh, khiến hai đội càng thi đấu quyết liệt hơn. Liên tiếp những pha chơi rắn ở các phút sau đó đã làm trận đấu bị gián đoạn nhiều lần. Cũng bởi nguyên nhân này, phải đến phút thứ 40, Gonzalo mới có thể ghi bàn thắng thứ hai của trận đấu.

Sang hiệp hai, Hải Phòng chơi chặt chẽ hơn, tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của đội chủ sân Hàng Đẫy. Mặc dù vậy, áp lực tâm lý ở hàng thủ đã khiến “người gác đền” của Hải Phòng lúng túng bắt hụt trong một pha bóng không mấy nguy hiểm, vô tình trở thành bàn phản lưới nhà.

Sai lầm cá nhân của thủ thành Xuân Việt trở thành dấu chấm hết cho đại diện đất cảng. Các cầu thủ Hải Phòng dần buông xuôi trước một HN T&T chơi càng lúc càng hay. Kết quả là ở các phút 76 và 79, Văn Quyết và Ngọc Duy lần lượt ghi thêm hai bàn thắng, khép lại trận đấu với tỷ số 5-0.

* Ở trận đấu trước đó, B.Bình Dương đã có một trận đấu khá vất vả trước ĐT.LA. Dẫn trước ba bàn trong hiệp một, nhưng lại bị gỡ hoà 3-3 ngay trước khi 90 phút thi đấu chính thức kết thúc, B.Bình Dương đã phải nhờ vào sự may mắn khi một cầu thủ đối phương bị truất quyền thi đấu mới có thể có được bàn ấn định tỷ số 4-3 nhờ công của Tấn Tài.

Như vậy, trận chung kết Cúp Quốc gia năm nay sẽ là cuộc tranh tài của hai đối thủ nhiều duyên nợ B.Bình Dương và HN T&T.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com