B.Bình Dương thắng đậm FLC Thanh Hoá, HA.GL thoát vị trí cuối bảng

08:08, 29/08/2015

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã chạm một tay vào ngôi vô địch sau trận thắng đậm 5-2 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp FLC Thanh Hoá. Ở một trận đấu khác, HA.GL cũng thoát vị trí cuối bảng bằng ba điểm giành được trước Đồng Nai. Cùng lúc này, HN T&T đã hoán đổi vị trí với S.Khánh Hoà sau trận cầu hấp dẫn với ba bàn thắng được ghi cho đại diện Thủ đô.

B.Bình Dương tiến gần hơn tới ngôi vô địch

Chiều và tối qua 28-8, vòng 23 Giải vô địch quốc gia V-League 2015 đã diễn ra với trận cầu tâm điểm là cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch là B.Bình Dương và FLC Thanh Hoá.

Được thi đấu trên sân nhà, B.Bình Dương sớm nắm bắt thế trận, nhanh chóng khiến FLC Thanh Hoá rơi vào thế bị động. Chỉ trong vòng 30 phút đầu của hiệp một, đội khách đã bị thủng lưới tới ba lần.

Bắt đầu từ bàn mở tỷ số bằng pha đá phạt đẳng cấp của Anh Đức ở phút thứ tư, B.Bình Dương kéo giãn khoảng cách với cú dứt điểm của Trọng Hoàng ở phút 16, rồi tới Abass lập công ở phút 30.

Một bàn gỡ ở cuối hiệp một là không đủ với FLC Thanh Hoá, bởi chỉ sau khi hiệp hai bắt đầu khoảng mười phút, đến lượt Moses ghi bàn, nâng tỷ số lên 4-1 cho B.Bình Dương. Phải đến phút bù giờ thứ nhất, đội bóng xứ Thanh mới có thể gỡ thêm một bàn. Tuy nhiên, cũng chỉ một phút sau, Tăng Tuấn đã thiết lập lại khoảng cách ba bàn bằng cú dứt điểm lạnh lùng.

Thắng trận này, B.Bình Dương đã xây chắc ngôi đầu với 48 điểm, nới rộng khoảng cách với FLC Thanh Hoá lên năm điểm. Ở thời điểm V-League chỉ còn ba lượt trận, có thể coi rằng đội chủ sân Gò Đậu đã chạm một tay vào chức vô địch năm nay.

HA.GL thoát vị trí cuối bảng

Ở một diễn biến khác của vòng đấu này, HA.GL đã hành quân đến sân Đồng Nai để tranh tài trong trận “chung kết ngược” có tính chất quyết định suất trụ hạng cho mùa giải sau.

Đúng như dự đoán, trận tranh tài nhanh chóng trở nên sôi động, với những pha ép sân từ phía đội khách HA.GL. Và hơn 20 nghìn khán giả trên sân Đồng Nai đã không phải chờ đợi lâu, khi Văn Toàn bật cao đánh đầu, ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ tám.

Tuy nhiên, cũng chỉ vài phút sau, pha bắt bóng không dính của thủ thành Văn Tiến đã tạo điều kiện để Tcheuko nhanh chóng sút bồi, gỡ hoà 1-1 cho Đồng Nai.

Pha đi bóng dũng mãnh của số 10 HN T&T Nguyễn Văn Quyết (giữa). (ảnh: Trần Hải).
Pha đi bóng dũng mãnh của số 10 HN T&T Nguyễn Văn Quyết (giữa).

Sang hiệp hai, Đồng Nai được hưởng một quả phạt đền ở phút 57, do Nsi bị phạm lỗi trong vòng cấm. Thế nhưng, pha dứt điểm dội xà ngang từ chấm 11m của Hải Anh ngay sau đó đã mang theo hy vọng dẫn trước của đội chủ nhà.

Bỏ lỡ cơ hội mười mươi, Đồng Nai phải trả giá đắt. Phút 62, Trần Vũ tung cú sút phạt trực tiếp từ khoảng cách hơn 20m, bóng đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Đồng Nai. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Chung cuộc, HA.GL giành chiến thắng 2-1, qua đó vươn lên thứ 13, đồng thời đẩy Đồng Nai xuống vị trí 14/14 trên bảng xếp hạng.

HN T&T thắng dễ S.Khánh Hoà

Trong một buổi tối thi đấu tưng bừng, đại diện Thủ đô đã dễ dàng có chiến thắng đậm 3-0 trước đội khách S.Khánh Hoà. Chiến thuật phòng ngự phản công của đội bóng phố biển đã bị phá sản hoàn toàn trước hàng công dũng mãnh của chủ nhà HN T&T.

Phải rất vất vả, S.Khánh Hoà mới giữ sạch được mành lưới cho đến phút 45. Những tưởng hiệp một sẽ kết thúc với tỷ số hoà, thì chân sút có mặt trong đội hình tiêu biểu của Đông - Nam Á Phạm Thành Lương bất ngờ tung cú sút xa đẹp mắt, ghi bàn thắng mở tỷ số cho HN T&T.

Sang hiệp hai, sự khó khăn của S.Khánh Hoà càng hiện rõ, khi đội chủ sân Hàng Đẫy đẩy cao đội hình với mục đích quyết giành ba điểm. Những nỗ lực của HN T&T được đền đáp ở các phút 68 và 85, với hai bàn thắng của lần lượt Văn Quyết và Hoàng Vũ Samson. Trước đó, phút 84, S.Khánh Hoà còn gặp thêm khó khăn, khi Tấn Điền nhận thẻ đỏ trực tiếp do chơi bóng bằng tay trong vòng cấm. 3-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Thắng giòn giã trên sân nhà, HN T&T đã hoán đổi vị trí với S.Khánh Hoà trên bảng xếp hạng. Hiện tại, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã vươn lên thứ ba với 40 điểm, S.Khánh Hoà đứng thứ tư với 39 điểm sau 23 vòng đấu.

* Ở các trận đấu còn lại, QNK Quảng Nam đã có chiến thắng tưng bừng trên sân nhà khi “đè bẹp” Hải Phòng với tỷ số 5-0; SHB Đà Nẵng có trận lội ngược dòng đẹp mắt với chiến thắng 3-1 trước XSKT Cần Thơ; ĐT.LA thua trận 1-3 khi đến làm khách trên sân của Than Quảng Ninh; SLNA thắng nhẹ nhàng 1-0 khi tiếp Đồng Tháp tại sân Vinh.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com