FLC Thanh Hóa vẫn giữ ngôi đầu, Hoàng Anh Gia Lai đã có chiến thắng

07:07, 20/07/2015

Chiều 19-7, vòng đấu thứ 17 Giải vô địch bóng đá quốc gia 2015 tiếp tục diễn ra với một loạt trận đấu. Đội đầu bảng FLC Thanh Hóa đã thất bại với tỷ số 1-2 trước đội chủ nhà Đồng Tâm Long An. Ở phút thứ 22, từ đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, trung vệ Trần Chí Công đón điểm rơi chính xác, bật cao đánh đầu đưa bóng về góc xa ghi bàn giúp đội chủ nhà Đồng Tâm-Long An dẫn trước 1-0. Đến phút thứ 61, tận dụng hậu vệ đội nhà phá bóng trượt sau đường chuyền dài vượt tuyến của một cầu thủ FLC Thanh Hóa bên phần sân nhà, Lê Văn Tân chọc khe cho Hoàng Đình Tùng băng vào vòng cấm tung cú sút đẹp mắt vào góc cao bên trái khung thành, ghi bàn thắng thứ 11 ở mùa giải năm nay để gỡ hòa cho đội khách. Ở phút thứ 79, Thế Dương bất ngờ phản lưới nhà khiến đội FLC Thanh Hóa thua với tỷ số 1-2.

 Các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai ăn mừng bàn thắng vào lưới B.Bình Dương.
Các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai ăn mừng bàn thắng vào lưới B.Bình Dương.

* Trận đấu thu hút sự quan tâm của người hâm mộ chiều qua là cuộc "so găng" trên sân Vinh giữa hai đội bóng có lực lượng cổ động viên rất "máu lửa" là Sông Lam Nghệ An và Than Quảng Ninh. Cả hai đội đều vào trận với quyết tâm giành điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Trong khoảng thời gian đầu hiệp một, đội khách chơi tiến công và có phần lấn lướt hơn, nhưng những pha bóng của họ vẫn thiếu sự sắc bén cần thiết để xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của đội bóng xứ Nghệ. Kiểm soát bóng nhiều hơn mà không ghi nổi bàn thắng, đội bóng đất mỏ đã phải trả giá. Phút thứ 21, sau cú sút căng nguy hiểm từ ngoài vòng cấm trúng cột dọc khung thành, Phi Sơn đã mau chóng có pha thiết kế bóng giúp cầu thủ ngoại binh Ba-ba Áp-phô-lô tung cú dứt điểm mở tỷ số 1-0 cho Sông Lam Nghệ An. Sau bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ đội chủ nhà thi đấu hưng phấn, tràn sang phần sân đối phương và giành được thế trận áp đảo, song họ cũng để lộ những khoảng trống để đội Than Quảng Ninh khai thác. Bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 39 của đội khách được Minh Tuấn thực hiện bằng cú sút chéo góc sau đường chuyền đẹp mắt của Mạc Hồng Quân. Cuối hiệp một và sang hiệp hai, thế trận giữa hai đội diễn ra cân bằng. Đội Sông Lam Nghệ An tăng cường tiến công trong khi Than Quảng Ninh có phần lùi về chơi phòng ngự để giữ điểm. Đến phút thứ 65, đội bóng xứ Nghệ đã may mắn có thêm bàn thắng thứ hai do Thế Cường lập công bằng một pha đánh đầu. Cuối hiệp hai, đội bóng đất mỏ đã nỗ lực dâng lên tiến công để tìm kiếm bàn thắng, song họ lại nhận tiếp bàn thua thứ ba ở phút thứ 83 với cú ghi bàn đầy kỹ thuật của Phi Sơn, ấn định chiến thắng 3-1 của Sông Lam Nghệ An.

* Dù có sự trở lại của bốn cầu thủ trụ cột là thủ môn Khoa Điển, tiền vệ kiến thiết Được Em cùng cặp bài trùng trên hàng công Xam-xơn và Phi-lích, song đội chủ nhà Đồng Tháp bị dẫn bàn ngay từ phút thứ 14 bởi bàn thắng của cầu thủ ngoại Pha-gan bên phía đội khách Hải Phòng. Ở phút thứ 42, cầu thủ ngoại thứ hai của đội Hải Phòng là Stivần đã nhân đôi cách biệt. Trước khi hiệp một kết thúc, chủ nhà Đồng Tháp có được bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2 do công của cầu thủ Công Thành ở phút đá bù giờ đầu tiên. Trong hiệp hai, dù rất nỗ lực, đội chủ nhà Đồng Tháp vẫn phải nhận thất bại 1-2 đáng tiếc trước các cầu thủ Hải Phòng đang có phong độ tốt thời gian gần đây.

* Trên sân Cần Thơ, hai đội XSKT Cần Thơ và đội Hà Nội T&T đều không có bàn thắng trong hơn 2/3 thời gian thi đấu. Bị ép sân, đội chủ nhà bất ngờ ghi bàn thắng trước khi Lê Văn Thắng dứt điểm thành công ở cự ly hơn 30 m vào phút thứ 64. Chơi bùng nổ ở cuối trận, đội khách Hà Nội T&T ghi liền ba bàn chỉ trong 16 phút. Hai bàn thắng đầu của đội khách được ghi bởi Ngọc Duy (phút thứ 72) và Văn Biển (phút thứ 82), đều là những pha đánh đầu sau tình huống đá phạt cố định. Văn Quyết ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 ở phút thứ 88 khi dốc bóng vào vòng cấm và tung ra cú dứt điểm quyết đoán.

* Một bất ngờ nữa ở vòng đấu chiều qua là trận thắng 2-1 của đội bóng đang xếp áp chót bảng xếp hạng và đã lâu không biết đến chiến thắng trong suốt 11 trận đấu vừa qua là Hoàng Anh Gia Lai trước đội Becamex Bình Dương trên sân Plây-cu. Đội bóng của HLV Ghi-lôm Gra-chen không có sự tham gia của Công Phượng và Tuấn Anh đã sớm bị dẫn trước 0-1 ở phút thứ hai sau pha băng xuống dứt điểm của tiền đạo Lê Công Vinh, mang về bàn thắng cho Becamex Bình Dương. Tuy nhiên, đáng phục là những cầu thủ trẻ Hoàng Anh Gia Lai không để bị mất tinh thần, vẫn vững vàng thi đấu trước áp lực của các chân sút đầy kinh nghiệm của đội khách và đã có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 26 do Thanh Tùng thực hiện. Cũng chính cầu thủ này đã gia tăng cách biệt lên 2-1 ở phút thứ 53 từ một tình huống cố định đá phạt.

* Ở hai trận đấu muộn còn lại của vòng đấu chiều 19-7, đội Sanna Khánh Hòa BVN đã thắng đội QNK Quảng Nam 1-0, đội SHB Đà Nẵng thắng đội Đồng Nai 2-1.

* Với các kết quả nêu trên, mặc dù để thua Đồng Tâm Long An, đội FLC Thanh Hóa vẫn bảo vệ được ngôi đầu với 34 điểm do đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Becamex Bình Dương để thua trên sân khách. Trong khi đó, thắng trên sân của Đồng Tháp, đội Hải Phòng đã vươn lên giành vị trí thứ ba, còn Sông Lam Nghệ An xếp thứ tư với 29 điểm. Đội Hoàng Anh Gia Lai đã cải thiện được vị trí khi có 13 điểm, vượt lên vị trí thứ 12.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com