Vòng 15 Giải bóng đá vô địch quốc gia V-League 2015: Thắng SHB Đà Nẵng 2-0, Becamex Bình Dương giữ vững ngôi đầu

07:07, 13/07/2015

Chiều 11-7, làm khách trên sân Chi Lăng trong khuôn khổ lượt trận vòng 15 V-League, đội Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) đã xuất sắc thắng đội SHB Đà Nẵng với hai bàn không gỡ.

Trong một trận đấu không có chân sút chủ lực A-bát nhưng đội B.Bình Dương vẫn thể hiện được sức mạnh của đội bóng hàng đầu V-League. Họ chủ động chơi phòng ngự chắc chắn và chờ đợi cơ hội phản công. Trong một pha lên bóng như vậy ở khu vực trung lộ, Quang Vinh nhận được bóng của đồng đội, tâng bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn của SHB Đà Nẵng, ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 21. Bị dẫn trước, HLV Lê Huỳnh Đức thúc các học trò dâng cao tiến công và tiếp tục để lộ những sơ hở trong phòng ngự cho các cầu thủ B.Bình Dương tận dụng khai thác. Bàn thắng thứ hai của họ ở phút cuối hiệp một đến từ tình huống phản công từ giữa sân khi Mô-xê đi bóng tốc độ vượt qua các hậu vệ SHB Đà Nẵng và sút bóng căng từ khoảng cách 20m làm bóng chạm chân một cầu thủ đội chủ nhà và bay thẳng vào lưới của thủ môn Lê Văn Hưng.

 Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ B.Bình Dương trên sân Chi Lăng.
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ B.Bình Dương trên sân Chi Lăng.

Có hai bàn thắng cách biệt, đội B.Bình Dương thi đấu chậm lại ở hiệp hai và lùi về phần sân nhà chơi phòng ngự, gây bế tắc cho hàng công của SHB Đà Nẵng. Có nhiều cơ hội hơn, song các chân sút của đội chủ nhà dứt điểm thiếu chính xác hoặc bị hàng phòng ngự của đội khách vô hiệu hóa.

* Một trận đấu cùng giờ thu hút sự quan tâm của người hâm mộ là trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và Hoàng Anh Gia Lai (HA Gia Lai) trên sân Thanh Hóa. Có thành tích bết bát ở chín vòng đấu vừa qua, cho nên các cầu thủ HA Gia Lai đến sân Thanh Hóa với quyết tâm giành điểm và họ đã phần nào thể hiện được điều đó ở đầu trận đấu với lối chơi khá linh hoạt và sắc bén của hàng công mà đầu tàu là Công Phượng. Chính tiền đạo trẻ này đã có pha kiến thiết bóng đẹp mắt ở phút đầu tiên của trận đấu, giúp Minh Vương tung cú sút chạm cột dọc vào lưới đội bóng xứ Thanh, mở tỷ số 1-0 cho HA Gia Lai. Có bàn thắng sớm, các cầu thủ HA Gia Lai thi đấu hưng phấn và duy trì được thế trận cân bằng, nhưng cuối hiệp một, một cầu thủ để bóng chạm tay trong khu vực cấm, dâng bàn thắng trên chấm 11m cho đội FLC Thanh Hóa và Ô-ma Phay-ê đã thực hiện thành công, gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Phút thứ 85, Đình Tùng đã bất ngờ ghi bàn thắng cho Thanh Hóa trong một tình huống gây nhiều tranh cãi khi các cầu thủ HA Gia Lai cho rằng cầu thủ này đã để bóng chạm tay, song trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.

* Trên sân Tam Kỳ, đội chủ nhà QNK Quảng Nam đã hòa đội Hà Nội T&T 2-2; trên sân Đồng Nai, đội Đồng Nai thua đội Đồng Tháp 0-4; đội Hải Phòng thắng đội Sanna Khánh Hòa BVN 1-0 trên sân Lạch Tray; đội Sông Lam Nghệ An thắng đội Đồng Tâm Long An 2-1 trên sân Vinh; sân Cẩm Phả, đội Than Quảng Ninh bất ngờ để thua XSKT Cần Thơ 0-3.

Với kết quả nêu trên, đội B.Bình Dương có tổng cộng 32 điểm, vẫn hơn đội xếp ngay sau là FLC Thanh Hóa một điểm và giữ được ngôi đầu bảng. Trong khi đó, HA Gia Lai tụt xuống xếp áp chót và đối mặt nguy cơ xuống hạng với mười điểm có được sau 15 lượt trận, hơn đội Đồng Nai đứng cuối bảng chỉ một điểm.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com