HN T&T thắng trận thứ ba liên tiếp, B.Bình Dương trở lại ngôi đầu

08:07, 24/07/2015

Đá bại FLC Thanh Hoá với tỷ số đậm 4-1 trong trận đấu vòng 18 V-League 2015, HN T&T đã vươn lên vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, kết quả này khiến đội bóng xứ Thanh tụt xuống thứ hai, để mất vị trí đầu bảng vào tay B.Bình Dương.

 Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ HN T&T. (ảnh: Trần Hải)
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ HN T&T.

HN T&T nối dài chuỗi bất bại

Sau lượt đi không thành công, HN T&T đã cho thấy một phong độ hoàn toàn khác ở nửa còn lại mùa giải năm 2015. Phong độ này của nhà đương kim á quân V-League đã được thể hiện qua chuỗi sáu trận bất bại, mà rõ nét nhất là cuộc đọ sức với FLC Thanh Hoá trên sân Hàng Đẫy chiều tối 23-7.

Sức ép từ đội chủ nhà sớm đè nặng lên FLC Thanh Hoá ngay từ đầu hiệp một. Sau mười phút thăm dò đối phương, liên tiếp Ngọc Duy rồi Văn Quyết tung ra những cú dứt điểm vọt xà ngang khung thành đối phương chỉ trong gang tấc. Lối chơi tấn công tổng lực của HN T&T khiến đội khách nhanh chóng rơi vào thế bị động.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự của FLC Thanh Hoá cũng không cầm cự được lâu. Phút 25, trong một tình huống dàn xếp tấn công, Victor ra chân chính xác, mở tỷ số trận đấu. Chỉ năm phút sau đó, một ngoại binh khác của đội bóng Thủ đô là Gonzalo đã mang về bàn thắng nhân đôi cách biệt lên 2-0.

Trước những bài tấn công nhanh, biến hoá của đội chủ sân Hàng Đẫy, FLC Thanh Hoá nhanh chóng nhận thêm một bàn thua ở phút 44. Từ sai lầm đáng trách của hàng hậu vệ FLC Thanh Hoá, Văn Quyết cướp được bóng rồi dứt điểm gọn gàng, nâng tỷ số lên 3-0.

Dẫn trước ba bàn thắng sau 45 phút đầu, HN T&T chủ động chơi chậm trong hiệp hai. Tận dụng cơ hội này, đội khách đã ghi được bàn gỡ ở phút 60, từ một cú sút góc hẹp đẹp mắt của Quốc Phương.

Nhưng đó là tất cả những gì FLC Thanh Hoá có thể làm được. Bởi sau bàn thua bất ngờ này, HN T&T vùng lên tấn công mạnh mẽ, tiếp tục đẩy đội khách vào thế phòng ngự bắt buộc. Và cũng chỉ năm phút sau, từ cú treo bóng đầy nỗ lực của Văn Quyết, Gonzalo thực hiện cú volley đẳng cấp trong vòng cấm, khiến thủ thành FLC Thanh Hoá phải bó tay. Bàn thắng này đã khép lại trận đấu với tỷ số 4-1 nghiêng về HN T&T.

Kết quả này đã giúp HN T&T từ thứ tám vươn lên đứng thứ năm tại bảng xếp hạng.

Thua trận, HA.GL lại đối diện nguy cơ xuống hạng

Trong khi đội bóng “anh em” thắng giòn giã, SHB Đà Nẵng cũng đã vượt qua đối thủ HA.GL với tỷ số 2-0 trên sân nhà Chi Lăng.

Bàn thắng mở tỷ số đã được ghi rất nhanh ngay từ phút thứ tám. Từ đường chuyền thông minh của Huy Toàn, bóng đến chân Fraser ở vị trí thuận lợi. Ngoại binh của SHB Đà Nẵng lập tức tung cú sút ở cự ly gần, đánh bại thủ môn Văn Tiến của HA.GL.

Có được bàn dẫn trước trên sân nhà, SHB Đà Nẵng dễ dàng triển khai chiến thuật của mình. Trong khi đó, không có sự dẫn dắt của HLV Guillaume Graechen, các cầu thủ HA.GL nhanh chóng đánh mất thế trận. Trong suốt cuộc tranh tài, đội bóng phố núi gần như không có cơ hội phản công. Cùng với đó, sự yếu ớt tại hàng phòng ngự đã không ít lần đặt khung thành của HA.GL vào nguy hiểm.

Ở phần sân còn lại, SHB Đà Nẵng tỏ ra khá thoải mái trước một đối thủ quá chênh lệch. Tuy vậy, cũng phải đến phút thứ 84, Fraser mới có cú đánh đầu cận thành tung lưới HA.GL, ấn định tỷ số 2-0 cho trận đấu.

Thua trận, hy vọng vừa mới được nhen nhóm sau trận đấu trước của HA.GL lại phụt tắt. Đội quân của ông Graechen tiếp tục tụt xuống thứ 13/14 sau vòng 18 V-League 2015.

* Ở trận đấu cùng ngày, SLNA đã bất ngờ thất thủ 0-1 khi tiếp S.Khánh Hoà trên sân Vinh. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút thứ 85, do công của Quốc Chí. Trong trận đấu này, tân binh S.Khánh Hoà đã áp dụng rất tốt chiến thuật phòng ngự - phản công mẫu mực, khiến chủ nhà SLNA không thể ghi được bàn thắng và để thua ở những phút cuối.

* Trên sân Cẩm Phả, B.Bình Dương đã vượt qua chủ nhà Than Quảng Ninh với tỷ số tối thiểu 1-0. Bàn thắng của đương kim vô địch V-League được ghi bởi Quang Vinh ở phút 83.

* Các trận đấu còn lại đã kết thúc với tỷ số: XSKT Cần Thơ thắng 2-1 khi tiếp Hải Phòng trên sân nhà; ĐT.LA thua 1-2 khi đến làm khách trên sân của Đồng Tháp; chủ nhà Đồng Nai dễ dàng đá bại QNK Quảng Nam 3-1.

* Vòng 19 V-League 2015 sẽ diễn ra vào các ngày 1 và 2-8 tới đây.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com