CLB Man-che-xtơ Xi-ti thắng đậm đội tuyển Việt Nam 8 - 1

07:07, 28/07/2015

Tối qua 27-7, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã thi đấu với CLB Man-che-xtơ Xi-ti (Man Xi-ti) trên sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội. Có mặt trên khán đài cổ vũ cầu thủ hai đội thi đấu, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã nhận chiếc áo thi đấu của CLB Man Xi-ti có chữ ký của các cầu thủ đội khách.

Trước trận đấu, các cầu thủ và khán giả trên sân đã dành một phút mặc niệm các Anh hùng liệt sĩ hy sinh vì Tổ quốc nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7. Ban tổ chức đã góp vào quỹ từ thiện hai tỷ đồng.

Với đội hình tầm cỡ châu Âu, các cầu thủ Man Xi-ti dễ dàng áp đảo đội chủ nhà và ngay trong hiệp một họ đã ghi liên tiếp bốn bàn thắng. Ở phút thứ 11, cầu thủ Cô-la-rốp thực hiện pha đá phạt chân trái qua rào chắn đầy bất ngờ khiến Tô Vĩnh Lợi bất lực nhìn bóng vào lưới. Tám phút sau đội khách đã nâng tỷ số lên 2-0 từ cú đệm lòng chéo góc hiểm hóc của tân binh đắt giá Stơ-linh. Đến phút thứ 21, Đa-vít Xin-va nới rộng khoảng cách lên 3-0 bằng pha dứt điểm cận thành sau. Đến phút thứ 30, tỷ số đã là 4-0 cho đội khách, Stơ-linh có bàn thắng thứ hai sau một loạt pha phối hợp với Kê-lê-chi I-hi-na-chô để tung ra cú dứt điểm khiến thủ môn Tô Vĩnh Lợi không thể cản phá.

Vào hiệp hai chỉ được sáu phút, đội chủ nhà đã phải nhận bàn thua thứ năm từ chấm phạt đền và đến phút thứ 66, tỷ số trận giao hữu đã giống như một séc ten-nít, 6-0 cho đội khách. Đa-vít Xin-va phối hợp đẹp mắt với Stơ-linh rồi bình tĩnh dứt điểm khéo léo ở cự ly gần, ghi bàn thắng thứ hai của mình. Đến phút thứ 73, thủ môn Thanh Diệp vừa vào sân được một phút đã để "thủng lưới" khi Lô-pét đi bóng lắt léo trong vòng 16m50 và dứt điểm nâng tỷ số lên 7-0. Đến phút thứ 78, cầu thủ Pô-dô di chuyển cắt mặt hậu vệ đội chủ nhà và dứt điểm nâng tỷ số lên 8-0. Nỗ lực đến phút cuối cùng, từ đường chuyền dài của đồng đội, Văn Quyết đã cài người khéo léo và lốp bóng qua đầu thủ môn đội khách ghi bàn thắng đẹp mắt duy nhất cho đội tuyển Việt Nam. Sau trận đấu, Văn Quyết đã được nhận phần thưởng 10.000 USD cho cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất trận đấu.

Thua 1-8 trong trận giao hữu, hy vọng đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm quý giá. Với lực lượng cổ động viên còn khá khiêm tốn tại Việt Nam cộng với giá vé quá cao mà Ban tổ chức đưa ra đã khiến sân Mỹ Đình tối qua không thể phủ kín.

Trước giờ bóng lăn khoảng hai giờ, giá vé chợ đen đã hạ 50% so giá gốc và khi bóng lăn đã giảm đến 90% nhưng vẫn ế khá nhiều vé. Hy vọng ở những trận đấu giao hữu tiếp theo, các đơn vị tổ chức sẽ đưa ra mức giá hợp lý hơn để nhiều khán giả có cơ hội vào sân theo dõi các trận đấu.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com